21. ปรัชญาที่ส่งเสริมกระบวนการของความคิด กระบวนการของความรู้ และวิธีเล่าเรียนตลอดจนกลวิธีการสอนแบบต่างๆ เป็นแนวคิดที่เกิดจากปรัชญาด้านใด
ก. อภิปรัชญา ข. ญาณวิทยา
ค. คุณวิทยา ง. ไม่มีข้อถูก
ตอบข้อ ข. ญาณวิทยา
22. การสอนที่ต้องเน้นสัญลักษณ์ เพื่อพัฒนาสติปัญญาทุกด้าน เช่น ภาษา คณิตศาสตร์ ศิลปะ มุ่งผลิตให้มีความรู้และเข้าใจชีวิต เป็นแบบคิดลัทธิใด
ก. จิตนิยม ข. สัจจนิยม
ค. ประสบการณ์นิยม ง. อัตกาวนิยม
ตอบข้อ ก. จิตนิยม
23. การจัดการกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นความจริงตามธรรมชาติอาศัยการรับรู้ทางประสาทสัมผัส เช่น การสาธิต การทดลอง การทัศนศึกษา เป็นแนวคิดจากลัทธิใด
ก. จิตนิยม ข. สัจจนิยม
ค. ประสบการณ์นิยม ง. อัตกาวนิยม
ตอบข้อ ข. สัจจนิยม
24. การจัดการสอนที่เน้นครูเป็นศูนย์กลาง ครูเป็นผู้บรรยาย การท่องจำ ศิษย์ต้องมีวินัยอย่างเคร่งครัด เป็นการสอนตามแนวปรัชญาลัทธิใด
ก. นิรันตรนิยม ข. สารัตถนิยม
ค. พิพัฒนาการนิยม ง. ปฏิรูปนิยม
ตอบข้อ ข. สารัตถนิยม
25. การจัดการศึกษาที่เน้นวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงประยุกต์ทฤษฎีจิตวิทยาสมัยใหม่มาร่วมด้วยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เป็นการจัดการศึกษาตามแนวปรัชญาลัทธิใด
ก. นิรันตรนิยม ข. สารัตถนิยม
ค. พิพัฒนาการนิยม ง. ปฏิรูปนิยม
ตอบข้อ ง. ปฏิรูปนิยม
26. ข้อใด คือ บุคลิกภาพนอก
ก. การยิ้มหัวเราะ
ข. อารมณ์ขัน
ค. ความเชื่อมั่นในตนเอง
ง. ปฏิภาณไหวพริบ
ตอบข้อ ก. การยิ้มหัวเราะ
27. ข้อใด ไม่ใช่ ความสำคัญของบุคลิกภาพ
ก. ช่วยให้ปรับตัวเข้ากับบุคคลอื่นได้
ข. ช่วยให้การงานมั่นคง
ค. ช่วยให้มั่นใจในตนเอง
ง. ช่วยให้เป็นคนมีสุขภาพจิตดี
ตอบข้อ ข. ช่วยให้การงานมั่นคง
28. ข้อมด ไม่ใช่ บุคลิกภาพที่สำคัญของครู
ก. บุคลิกภาพทางกาย
ข. บุคลิกภาพทางสังคม
ค. บุคลิกภาพทางสังคม
ง. บุคลิกภาพทางจิตใจ
ตอบข้อ ง. บุคลิกภาพทางจิตใจ
29. บุคลิกภาพของครูที่สำคัญที่สุด คือข้อใด
ก. รูปร่าง ข. หน้าตา
ค. การแต่งกาย ง. ผิวพรรณ
ตอบข้อ ค. การแต่งกาย
30. ปัญหาที่ทำให้บุคลิกภาพของครูเศร้าหมองคือข้อใด
ก. ปัญหาเศรษฐกิจ ข. ปัญหาสุขภาพ
ค. ปัญหาทางวิชาชีพ ง. ถูกทุกข้อ
ตอบข้อ ง. ถูกทุกข้อ
31. กิริยามารยาทของครู ครูวางตัวให้ถูกกาลเทศะมากที่สุดข้อใด
ก. บุคคลที่มีศักดิ์สูงกว่า
ข. ผู้ศักดิ์เสมอกัน
ค. ผู้มีศักดิ์ต่ำกว่า
ง. ถูกทุกข้อ
ตอบข้อ ง. ถูกทุกข้อ
32. ข้อใด ไม่ใช่ “วจีจริยา” ในหนังสือสมบัติผู้ดีที่เจ้าพระยาเสด็จสุเรนทราธิบดี (ม.ร.ว. เปีย มาลากุล) ได้อธิบายไว้
ก. ย่อมไม่สอดสวนวาจา หรือ แย่งชิงพูด
ข. ย่อมไม่ใช้เสียงกล่าววาจาส่อเสียด
ค. ย่อมไม่พูดด้วยเสียงอันดังเหลือเกิน
ง. ย่อมไม่ใช้เสียงตวาด หรือพูดจากระโชกกระชาก
ตอบข้อ ข. ย่อมไม่ใช้เสียงกล่าววาจาส่อเสียด
33. มารยาทพื้นฐานของครู ที่จะเพิ่มบุคลิกภาพให้ครูในการนั่ง คือ
ก. นั่งพับเพียบกับพื้น
ข. นั่งวางมือข้างหนึ่งบทหน้าขาและเท้าแขนข้างหนึ่ง
ค. นั่งเก้าอี้ตามลำพังแกว่งเท้าตามอัธยาศัย
ง. เลือกความสะดวกเพื่อบุคลิกที่ทันสมัย
ตอบข้อ ก. นั่งพับเพียบกับพื้น
34. ข้อใด ไม่ใช่ มารยาทในการรับประทานอาหารของครู
ก. ไม่เคี้ยวอาหารให้เกิดเสียงดัง
ข. ไม่บุกลามที่นั่งรับประทานอาหารเพื่อรับโทรศัพท์
ค. ไม่พูดขณะที่มีอาหารอยู่ในปาก
ง. ไม่ควรใช้ไม้จิ้มฟันต่อหน้าผู้อื่นที่โต๊ะอาหาร
ตอบข้อ ข. ไม่บุกลามที่นั่งรับประทานอาหารเพื่อรับโทรศัพท์
35. ข้อใด ไม่ใช่ บุคลิกภาพทางอารมณ์ของครู
ก. อารมณ์ขัน
ข. อารมณ์ดี
ค. อารมณ์เย็น
ง. อารมณ์เฉพาะที่
ตอบข้อ ง. อารมณ์เฉพาะที่
สั่งซื้อที่
ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724 Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3 ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2
ธ.กสิกรไทย ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay
[font=arial ]ผลงานการสอบได้ของลูกค้า
ติดตามข่าวการสอบราชการที่ https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่ www.ข้อสอบงานราชการไทย.com