ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : แนวข้อสอบพนักงานไปรษณีย์ไทย 2555 วุฒิ ป.ตรี-โท ปวส.-ปวช.
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

แนวข้อสอบพนักงานไปรษณีย์ไทย 2555 วุฒิ ป.ตรี-โท ปวส.-ปวช.

แชร์กระทู้นี้

1. การประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
โดยกระทรวงการคลังเมื่อวันที่
10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย  มาระเนตร์
เป็นประธานกรรมการ


. พลเอกสมชัย  มาระเนตร์                              . นายจตุรนต์ ถิระวัฒน์


. นายภาวัช  ทองโรจน์                                     . นายอิทธิชัย  อรุณศรีแสงไชย


ตอบข้อ ก. แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยประกาศกระทรวงการคลังเมื่อวันที่
10 พฤศจิกายน
2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ


2. ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรียกว่าอะไร


ประธานกรรมการ                                         . กรรมการผู้จัดการ


. กรรมการผู้จัดการใหญ่                                  .ผู้อำนวยการ


ตอบข้อ ค. ผู้บริหารสูงสุดในบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แก่นายออมสิน 
ชีวะพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่


3. ใครเป็นผู้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย
คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ

เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช


. เจ้าหมื่นเสมอใจราช

. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ


ตอบข้อ  . ในปี พ.. 2423 เจ้าหมื่นเสมอใจราช หัวหมื่นมหาดเล็กวรสิทธิ์ได้ทำหนังสือบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย
คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย

4. ผู้สำเร็จราชการกรมไปรษณีย์ไทยคนแรกคือ

สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ
เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช


. เจ้าหมื่นเสมอใจราช


. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ

ตอบข้อ ก. เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริเห็นชอบจึงทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ
เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช ผู้ทรงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งหนังสือพิมพ์รายวัน
ข่าวราชการดำรงตำแหน่งราชการกรมไปรษณีย์


5. การเปิดไปรษณีย์ไทยเป็นครั้งแรกเมื่อใด


.  4 สิงหาคม 2423                                             . 4 สิงหาคม 2424


. 4 สิงหาคม 2425                                              . 4 สิงหาคม 2426


ตอบข้อ ง. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดชได้ทรงวางโครงการและเตรียมการไว้พร้อมที่จะเปิดบริการไปรษณีย์ได้แล้วก็ได้ประกาศเปิดรับฝากจดหมายหรือหนังสือเป็นการทดลองในเขตพระนครและธนบุรีเมื่อวันที่  4 สิงหาคม 2426 มีที่ทำการตั้งอยู่ ณ ตึกริมน้ำใหญ่เจ้าพระยาปากคลองโอ่งอ่าง ด้านทิศเหนือ(ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อใช้ที่สร้างสะพานคู่ขนานกับสะพานพุทธ)ที่ทำการแห่งแรกนี้ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์สำหรับจังหวัดพระนคร ด้วยเรียกกันว่า ไปรษณีย์ยาคาร


6. การสื่อสารแห่งประเทศจัดตั้งขึ้นเมื่อใด


. 25  กุมภาพันธ์ 2520                                       .  เมษายน  2522


.  12 พฤษภาคม  2523                                      .  21  พฤษภาคม  2529


ตอบข้อ ก. เมื่อวันที่  25 กุมภาพันธ์ 2520 ได้จัดตั้ง การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท .) ตามพระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ. .
2519 โดยรับมอบกิจการด้านการปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึงการให้บริการไปรษณีย์จากกรมไปรษณีย์โทรเลขมาดำเนินการโดยมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ


7. การแปรสภาพการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามติคณะรัฐมนตรีเกิดเป็นหน่วยงานในข้อใด

. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด                            .บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด  (มหาชน)

. บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน )                     . ข้อ  ก และ  ข ถูก


ตอบข้อ . จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแปรรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าภาคเอกชน
ซึ่ง กสท
. เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ต้องดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวโดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2546 คณะรัฐมนตรีมีมติให้แปรสภาพ
กสท
. ตามแม่บทพัฒนากิจการโทรคมนาคมและพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ. . 2524  แยกกิจการเป็น บริษัท คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย
จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด  (มหาชน)ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่
14 สิงหาคม 2546


8. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดกระทรวงใด


กระทรวงคมนาคม                                        


. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


. กระทรวงการคลัง


. เป็นองค์กรอิสระไม่สังกัดหน่วยงานใด


ตอบข้อ ข.  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปณท
.  ถนน แจ้ววัฒนะโดยปฏิรูปภาพลักษณ์ใหม่ปรับปรุงบริการและการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนทั่วไปและพัฒนาการให้บริการเชิงธุรกิจเพื่อให้ ปณท. ก้าวไกล ทันสมัยช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป


9. ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


. เป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล                                 


. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ


. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น


. ถูกทุกข้อ


ตอบข้อ ก.  วิสัยทัศน์ ( Vision) ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล
และเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วโลกไปว่าเป็นผู้ให้บริการรับ
- ส่งข่าวสาร สิ่งของ บริการการเงินและบริการตัวแทน
ที่มีเครือข่ายกว้างและเชื่อถือได้มากที่สุด


10. ข้อใดคือภารกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ                      


. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น


. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ                                    


. ถูกทุกข้อ


ตอบข้อ ง . ภารกิจ( Mission )ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


1. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ                      


2. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น


3. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ

4. พัฒนาบริการและการบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ

11. “ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ

เป็นนโยบายของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  ในด้านใด


ด้านการบริการ                                               . ด้านการตลาด


. ด้านการเงินและการลงทุน                           .ด้านบุคลากร

ตอบข้อ  ข. นโยบายด้านการตลาด คือ

มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ


12. “ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ
เป็นนโยบายของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด


. ด้านการบริการ                                                . ด้านการเงินและการลงทุน


. ด้านการบริหารและการจัดการ                    . ด้านบุคลากร


ตอบข้อ . นโยบายด้านการบริหารและการจัดการ  คือ
พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ


13. รูปแบบการให้บริการแบบ One Stop Service เป็นแผนงานในโครงการใด


. แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์                                         

. แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่2

. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ                                            

. แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์

ตอบข้อ ค. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ
เคาร์เตอร์รับฝากโดยการติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติทั่วประเทศประมาณ
1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One
Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ


14.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAYAT POST คือข้อใด


. เป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น                             

. เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

. อำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของและเก็บเงินปลายทาง


. ไม่มีข้อถูก


ตอบข้อ ก.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY
AT POST   เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบบริษัท ไปรษณีย์ไทย ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ

- ความรู้เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย

แนวข้อสอบความรู้ความสามารถทั่วไป

- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์

แนวข้อสอบเฉพาะตำแหน่ง (เลือกตามที่สอบ)

ฝ่ายคอมพิวเตอร์และเครื่อข่าย

ฝ่ายพัฒนาระบบและประมวลผล
- ฝ่ายวินัยและสอบสวน

- ฝ่ายการตลาด
- และฝ่ายอื่นๆๆ


สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 
ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้