ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : แนวข้อสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

แนวข้อสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน

แชร์กระทู้นี้

1. ข้อใด คือคุณสมบัติที่สำคัญของหลักสูตร
ก. มีความเป็นพลวัตปรับเปลี่ยนทางสังคม
ข. มีความเป็นเอกภาพ มีความเหมาะสมทุกสถานการณ์
ค. เป็นข้อสรุปของนักวิชาการทุกสาขาแล้ว
ง. สังคมจะเปลี่ยนแปลง หลักสูตรสามารถคงอยู่ได้
ตอบข้อ
 ก. มีความเป็นพลวัตปรับเปลี่ยนทางสังคม
2.  การพัฒนาหลักสูตร ต้องดำเนินการตามข้อใด
ก. กำหนดเป้าหมาย
ข. เลือกกิจกรรมและวัสดุประกอบการเรียนการสอน
ค. กำหนดระบบที่เหมาะสมในการจัดการเรียนการสอน
ง. ถูกทุกข้อ
ตอบข้อ ง. ถูกทุกข้อ

3. 
ข้อใด ไม่ต้องคำนึงถึงในหลักการพัฒนาหลักสูตร
ก. ผู้เชี่ยวชาญมีความสามารถ
ข. ความร่วมมือจากผู้เกี่ยวข้อง
ค. สิ่งที่ผู้ดำเนินงานจะได้รับ
ง. ฝึกอบรมครูประจำการ
ตอบข้อ 
ค. สิ่งที่ผู้ดำเนินงานจะได้รับ
4. การจัดทำหลักสูตร ระดับประถมศึกษา  ในสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ เป็นหน้าที่ของการพัฒนาหลักสูตรในข้อใด
ก. หลักสูตรระดับชาติ
ข. หลักสูตรระดับท้องถิ่น
ค. หลักสูตรระดับห้องเรียน
ง. หลักสูตรระดับเขตพื้นที่การศึกษา
ตอบข้อ 
ก. หลักสูตรระดับชาติ
5. ข้อใด ไม่ใช่ หน้าที่รับชอบของ ศูนย์หลักสูตร
ก. จัดทำเอกสารประกอบหลักสูตร
ข. ปรับปรุงหลักสูตร
ค. ฝึกอบรมในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้
ง. จัดทำคู่มือครู
ตอบข้อ ค. ฝึกอบรมในแต่ละกลุ่มสาระการเรียนรู้
6. 
ข้อใดคือ ประโยชน์ ที่เกิดจากการพัฒนาหลักสูตร สำหรับครูผู้สอน
ก. พัฒนาการศึกษาให้สอดคล้องความเจริญของสังคมและของโลก
ข. สามารถจัดการเรียนการสอนให้บรรลุวัตถุประสงค์
ค. ระบบการศึกษาก้าวหน้าทันต่อการเปลี่ยนแปลง
ง. ประพฤติตนเป็นพลเมืองดีของสังคม
ตอบข้อ 
ข. สามารถจัดการเรียนการสอนให้บรรลุวัตถุประสงค์
7. องค์ประกอบในการพัฒนาหลักสูตร ไม่ควรคำนึงถึงข้อใด
กง ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน
ข. ความต้องการของสังคม
ค. สภาพทางเศรษฐกิจและสังคม
ง. การบริหารจัดการของสถานศึกษา
ตอบข้อ 
ง. การบริหารจัดการของสถานศึกษา
8. การดำเงินงานในการพัฒนาหลักสูตร เริ่มต้นจากข้อใด
ก. การเลือกและการจัดเนื้อหาวิชา
ข. กำหนดจุดมุ่งหมาย
ค. การนำเสนอสูตรไปใช้
ง. การประเมินผลหลักสูตร
ตอบข้อ 
ข. กำหนดจุดมุ่งหมาย
9. ข้อใด ไม่ใช่ รายละเอียดของหลักสูตร
ก. การบริหารหลักสูตร
ข. การจัดแผนการเรียนการสอน
ค. ศักยภาพและความถนัดของผู้เรียน
ง. วิธีการสอนและคุณสมบัติผู้สอน
ตอบข้อ 
ค. ศักยภาพและความถนัดของผู้เรียน
10. การพัฒนาหลักสูตร ให้มีคุณภาพและเหมาะสมกับสถานการณ์ คือข้อใด
ก. ผู้สอนพัฒนาคุณวุฒิของตนให้ทัดเทียมที่อื่น
ข. ผู้เรียนและชุมชนสนใจแสวงหาสถานศึกษาที่ดี
ค. ผู้บริหารสนใจพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการและวิชาชีพ
ง. การประชุมปรึกษาร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ตอบข้อ 
ง. การประชุมปรึกษาร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
11. ข้อใด ไม่ใช่ รูปแบบการพัฒนาหลักสูตรของไทเลอร์
ก. จุดมุ่งหมาย ข. จัดประสบการณ์
ค. คุณสมบัติครู ง. การประเมินครู
ตอบข้อ 
 ค. คุณสมบัติครู
12. ข้อมด ไม่ใช่ แหล่งข้อมูลในการกำหนดจุดมุ่งหมายของหลักสูตร
ก. สังคม ข. ผู้เรียน
ค. ผู้เชี่ยวชาญ ง. ครูผู้สอน
ตอบข้อ 
ง. ครูผู้สอน
13. เกณฑ์ในการพิจารณา เลือกประสบการณ์การเรียนรู้ ที่ไทเลอร์ไม่ได้กำหนดไว้ คือ ข้อใด
ก. ครูพึงพอใจในการจัดประสบการณ์
ข. ผู้เรียนพึงพอใจในการจัดประสบการณ์
ค. ผู้เรียนมีโอกาสฝึกและเรียนรู้
ง. ประสบการณ์ทุกด้านเน้น ตอบสนองจุดประสงค์
ตอบข้อ
 ก. ครูพึงพอใจในการจัดประสบการณ์
14. ข้อใด ไม่ใช่ ความสัมพันธ์ในการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบแนวตั้งและแนวนอนของไทเลอร์
ก. ความต่อเนื่อง ข. ประสบการณ์
ค. การจัดช่วงลำดับ ง. บูรณาการ
ตอบข้อ 
ข. ประสบการณ์
15. การวัดและวิเคราะห์สถานการณ์ ที่ทำให้เกิดพฤติกรรมเหล่านั้นตรงกับข้อใด
ก. การกำหนดจุดมุ่งหมาย
ข. การเลือกกิจกรรม
ค. การจัดประสบการณ์
ง. การประเมินผล
ตอบข้อ 
ง. การประเมินผล
16. ข้อใด ไม่ใช่ เกณฑ์การพิจารณาเครื่องมือที่ใช้วัดผลหลักสูตร
ก. ความเป็นปรนัย ข. ความเป็นอัตนัย
ค. ความเชื่อมัน ง. ความเที่ยงตรง
ตอบข้อ 
ข. ความเป็นอัตนัย 
17. ข้อใดคือ แนวความคิดของฮิลดา ทาบา ที่มีต่อการพัฒนาหลักสูตรต่างจาก ไทเลอร์
ก. การดำหนดจุดมุ่งหมาย
ข. การเลือกและจัดประสบการณ์
ค. ครูควรมีส่วนร่วม
ง. การประเมินผล
ตอบข้อ 
ค. ครูควรมีส่วนร่วม
18. ผู้ที่ได้รับแนวคิดของไทเลอร์ และทาบา แล้วนำมาปรับขยายการพัฒนาหลักสูตรให้ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน คือข้อใด
ก. เซเลอร์ และอเล็กซานเดอร์ ข. ฟ็อกซ์
ค. กู๊ดแล็ด และ ริชเทอร์ ง. ริชเทอร์
ตอบข้อ 
ก. เซเลอร์ และอเล็กซานเดอร์
19. การที่สามารถบอกว่า หลักสูตรบรรลุตามเป้าหมาย หรือจุดมุ่งหมายที่กำหนดไว้หรือไม่ ทราบได้จากข้อใด
ก. กำหนดขอบเจต ข. การออกแบบหลักสูตร
ค. การใช้หลักสูตร ง. การประเมินผล
ตอบข้อ 
ง. การประเมินผล
20. ข้อใด ไม่ใช่ ข้อคำนึงถึงในการออกแบบหลักสูตร
ก. เลือกประสบการณ์ที่เหมาะสม
ข. การจัดเนื้อหาสาระ
ค. ความพร้อมของสถานศึกษา
ง. ความต้องการของผู้เรียนและสังคม
ตอบข้อ 
ค. ความพร้อมของสถานศึกษา
21. กู๊ดแล็ด และ ริชเทอร์ ได้เสนอแนวคิด ในการพัฒนาหลักสูตรเน้นพัฒนาใน ข้อใด
ก. ความรู้ความสามาถของครูผู้สอน
ข. เนื้อหาวสาระและพฤติกรรมผู้เรียน
ค. ความมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้อง
ง. ความพร้อมของสื่อและนวัตกรรม
ตอบข้อ 
ข. เนื้อหาวสาระและพฤติกรรมผู้เรียน
22. ฟ๊อก ได้เสนอรูปแบบในการพัฒนาหลักสูตร ว่าต้องการกำหนดจุดมุ่งหมายจากค่านิยมของสังคมเพื่อ ยกเว้น ข้อใด
ก. กระบวนการเรียนรู้ของนักเรียน
ข. ความพร้อมของครูผู้สอน
ค. ความต้องการของสังคม
ง. ความรู้ในสาขาวิชาต่างๆ
ตอบข้อ 
ข. ความพร้อมของครูผู้สอน
23. ข้อใด ไม่ช่วยให้สามารถคัดเลือกความรู้ในด้านต่างๆได้
ก. เนื้อหาสาระของหลักสูตร
ข. สื่อการเรียนการสอน
ค. ศักยภาพของผู้เรียน
ง. วิธีการจัดการเรียนการสอน
ตอบข้อ 
ค. ศักยภาพของผู้เรียน
24. ข้อใด เป็นขั้นตอนแรก ของการพัฒนาหลักสูตร
ก. การจัดเนื้อหาของหลักสูตร
ข. การกำหนดจุดมุ่งหมายของหลักสูตร
ค. การนำหลักสูตรไปใช้
ง. การปรับปรุงงหลักสูตร
ตอบข้อ 
ข. การกำหนดจุดมุ่งหมายของหลักสูตร
25. ข้อใดเป็นขั้นตอนสุดท้าย ของการพัฒนาหลักสูตร
ก. หารกำหนดจุดมุ่งหมายของหลักสูตร
ข. การนำหลักสูตรไปใช้
ค. การปรับปรุงหลักสูตร
ง. การประเมินผลหลักสูตร
ตอบข้อ 
ค. การปรับปรุงหลักสูตร
26. ประสบการณ์ที่สถานศึกษา  จัดให้นักเรียน คือข้อใด
ก. คู่มือครู ข. คู่มือการจัดกิจกรรม
ค. หลักสูตร ง. เนื้อหา
ตอบข้อ 
ค. หลักสูตร
27. การศึกษา มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนา ข้อใด
ก. เศรษฐกิจและการเมือง ข. ชีวิตและสังคม
ค. ชุมชนและสิ่งแวดล้อม ง. เศรษฐกิจและสังคม
ตอบข้อ 
ข. ชีวิตและสังคม
28. ค่านิยม ปรัชญาการศึกษา นำมาใช้ในประโยชน์โดยตรง ในข้อใด
ก. เป้าหมายและจุดหมายการศึกษา
ข. การจัดการเรียนการสอน
ค. วิธีการสอนและหลักการสอน
ง. วิธีการวัดผลและประเมินผลการศึกษา
ตอบข้อ ก. เป้าหมายและจุดหมายการศึกษา

29. 
ในการจัดการศึกษา รัฐ ยึดหลักการ ในข้อใด
ก. ความแตกต่างระหว่างบุคคล
ข. ความต้องการของท้องถิ่น
ค. ความพร้อมของสถานศึกษา
ง. ความเสมอภาคทางการศึกษา
ตอบข้อ 
ง. ความเสมอภาคทางการศึกษา
30. แนวทางในการจัดการศึกษา ควรยึดแนวทางในข้อใด
ก. ทรัพยากรที่มีอยู่ประเทศ
ข. งบประมาณของรัฐ
ค. ปัญหาทางการเมืองภายในประเทศ
ง. สภาพสังคมไทย
ตอบข้อ 
ก. ทรัพยากรที่มีอยู่ประเทศ

สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 
ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
แนวข้อสอบครู อบจ.นครพนมแนวข้อสอบครู อบจ.สกลนคร
แนวข้อสอบครู อบจ.มุกดาหาร
แนวข้อสอบครู อบจ.อุบลราชธานี
แนวข้อสอบครู อบจ.หนองคาย
แนวข้อสอบครู อบจ.อำนาจเจริญ
แนวข้อสอบครู อบจ.หนองบัวลำภู
แนวข้อสอบครู อบจ.ศรีสะเกษ
แนวข้อสอบครู อบจ.อุดรธานี
แนวข้อสอบครู อบจ.ยโสธร
แนวข้อสอบครู อบจ.เลย
แนวข้อสอบครู อบจ.กาฬสินธุ์
แนวข้อสอบครู อบจ.ร้อยเอ็ด
แนวข้อสอบครู อบจ.มหาสารคาม
แนวข้อสอบครู อบจ.สุรินทร์
แนวข้อสอบครู อบจ.ขอนแก่น
แนวข้อสอบครู อบจ.บุรีรัมย์
แนวข้อสอบครู อบจ.เพชรบูรณ์
แนวข้อสอบครู อบจ.ชัยภูมิ
แนวข้อสอบครู อบจ.นครราชสีมา

แนวข้อสอบครู อบจ.เชียงใหม่
แนวข้อสอบครู อบจ.-เชียงราย
แนวข้อสอบครู อบจ.แม่ฮ่องสอน
แนวข้อสอบครู อบจ.พะเยา
แนวข้อสอบครู อบจ.ลำพูน
แนวข้อสอบครู อบจ.น่าน
แนวข้อสอบครู อบจ.ลำปาง
แนวข้อสอบครู อบจ.แพร่
แนวข้อสอบครู อบจ.อุตรดิตถ์
แนวข้อสอบครู อบจ.ตาก
แนวข้อสอบครู อบจ.พิษณุโลก
แนวข้อสอบครู อบจ.กำแพงเพชร
แนวข้อสอบครู อบจ.พิจิตร
แนวข้อสอบครู อบจ.นครสวรรค์
แนวข้อสอบครู อบจ.อุทัยธานี
แนวข้อสอบครู อบจ.ชัยนาท
แนวข้อสอบครู อบจ.ลพบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.สิงห์บุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.ปราจีนบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.สระบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.นครนายก
แนวข้อสอบครู อบจ.อ่างทอง
แนวข้อสอบครู อบจ.ราชบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.สุพรรณบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.อยุธยา
แนวข้อสอบครู อบจ.สมุทรสงคราม
แนวข้อสอบครู อบจ.สมุทรสาคร
แนวข้อสอบครู อบจ.สระแก้ว
แนวข้อสอบครู อบจ.ตราด
แนวข้อสอบครู อบจ.จันทบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.ระยอง
แนวข้อสอบครู อบจ.ชลบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.ฉะเชิงเทรา
แนวข้อสอบครู อบจ.เพชรบุรี
แนวข้อสอบครู อบจ.ชุมพร
แนวข้อสอบครู อบจ.ระนอง
แนวข้อสอบครู อบจ.สุราษฎร์ธานี
แนวข้อสอบครู อบจ.นครศรีธรรมราช
แนวข้อสอบครู อบจ.พังงา
แนวข้อสอบครู อบจ.กระบี่
แนวข้อสอบครู อบจ.ตรัง
แนวข้อสอบครู อบจ.พัทลุง
แนวข้อสอบครู อบจ.ภูเก็ต
แนวข้อสอบครู อบจ.สงขลา


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
ืnui ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 
Thanks........................
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

สามารถอัพโหลดไฟล์แนบ สำหรับโพสได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้