ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เเนวข้อสอบ ก พ ภาค ก แบบทดสอบการสรุปความและตีความหมายของบทความ
meta ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 

เเนวข้อสอบ ก พ ภาค ก แบบทดสอบการสรุปความและตีความหมายของบทความ

แชร์กระทู้นี้


7.      พระพุทธชินราชหล่อด้วยอะไร
          ก.  ทองคำบริสุทธิ์                  ข.   โลหะประสม                 ค.  ทองเหลือง                      ง.  ทองเนื้อดี
8.     พระพุทธชินราชประดิษฐานอยู่ที่วัดอะไร
            ก.  วัดมหาธาตุ                                                                      ข.  วัดศรีมหาธาตุ                
            ค.  วัดพระศรีรัตนศาสดาราม                                            ง.  วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ
9.     “ไปทัศนาจร” หมายความว่าไปทำอะไร
            ก.  ไปทำงาน                        ข.  ไปเที่ยว                            ค.  ไปพักผ่อน                      ง.  ไปศึกษาภูมิประเทศ
10.     ผู้เขียนเดินทางไปจังหวัดพิษณุโลกในฤดูใด
            ก.  ฤดูหนาว                          ข.  ฤดูร้อน                             ค.  ฤดูฝน                               ง.  ฤดูแล้ง
อ่านข้อความต่อไปนี้ แล้วตำคอบถามข้อ 11 – 13
                 “หลังจากที่ได้มีการวิพาก์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่ฉายทางโทรทัศน์ว่าสมควรผ่านการตรวจของพนักงานตรวจภาพยนตร์  ที่ได้แต่งตั้งหรือไม่นั้น  บัดนี้ปรากฏว่าคณะรัฐมนตรีได้ลงมติให้ตรวจภาพยนตร์ทางโทรทัศน์แล้ว”
11.    ข้อความนี้แนะนำให้เราทราบว่า ภาพยนตร์มีลักษณะอย่างไร
             ก.  มิได้ให้ความรู้                                                                ข.  ให้แต่ความบันเทิง
              ค.  มีทั้งโทษและประโยชน์                                             ง.  ทำให้เสียทรัพย์และการงาน
12.     ใครเป็นต้นเหตุสำคัญที่ให้มีการตรวจภาพยนตร์ขึ้น
              ก. ผู้ลงทุนสร้าง                    ข. ผู้กำกับการแสดง                     ค.  ผู้แสดง                   ง. ผู้ประพันธ์เรื่อง
13.      ถ้าไม่มีการตรวจภาพยนตร์ก่อนนำออกฉายแล้วจะเป็นอย่างไร
             ก.  มีมากขึ้นจนล้นตลาด         ข. จะดีขึ้นเพราะผู้สร้างแข่งกันสร้าง
             ค.  จะเลวลงเพราะผู้สร้างหวังแต่ประโยชน์ส่วนตัว   ง.  ยังสรุปแน่นอนไม่ได้
จงอ่านข้อความต่อไปนี้ แล้วตอบคำถามข้อ  14-18
                “การที่ไม่มีใครเกลียดนั้นเสียเวลามากนัก โดยมากมักจะเสียเงินด้วย เพราะผู้ที่ไม่มีใครเกลียดจะต้องเป็นคนไม่มีอัฐติดตัวเลย  จึงจะไม่มีอิจฉา   หรือมิฉะนั้นถ้าพบใครจะต้องยื่นธนบัตรให้เสียทุกรูปทุกนามไปและมีเรือ แพ ช้าง ม้า วัว ควาย ไว้ให้คนอื่นยืมทั่วโลก”
14.    ผู้เขียนต้องการจะเน้นเรื่องใด
          ก.  คนเราต้องมีคนเกลียดบ้าง                                             ข.  คนเราต้องไม่มีคนเกลียดเลย
           ค.  การให้ยืมเงินทำให้คนเกลียด                                      ง.  ต้องเป็นคนมีเงินจึงจะไม่มีคนเกลียด
15.     คนที่ไม่มีคนเกลียดนั้นจะต้องเป็นคนชนิดใด
           ก.  คนขยัน                     ข. คนมีใจโอบอ้อมอารี               ค.  คนไม่มีเงินติดตัวเลย       ง.  คนไม่มีความอิจฉา
16.      “อัฐ”ในข้อความนี้ หมายถึงอะไร
            ก.  เงิน                                 ข.  แปด                                    ค.  คดี                                     ง.  กระดูก
17.    ข้อความนี้สรุปได้ว่าความเกลียดเกี่ยวข้องกับสิ่งใดมากที่สุด
            ก.  เวลา                                 ข.  อุปนิสัย                             ค.  การมีเงิน                          ง.  ความอิจฉา
18.      ข้อความนี้จัดอยู่ในประเภทใด
            ก.  คำว่ากล่าว                       ข.  คำสั่งสอน                        ค. คำชมเชย                          ง.  คำปลุกใจ
อ่านข้อความต่อไปนี้แล้วตอบคำถามข้อ 19-21
การสู้รบที่ห้วยโก๋นระหว่างทหารไทยกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์เป็นการสู้รบที่ถึงเลือดถึงเนื้อจริงๆ เพราะการต่อสู้ถึงขั้นตะลุมบอนแลกเลือดแลกชีวิตด้วยกันทั้งสองฝ่ายเข้าสังหารกันด้วยอาวุธทุกชนิด ตั้งแต่ปืน มีด ไม้ แม้จนกระทั่งขั้นใช้กำกับปั้นเข้าต่อยกัน
               เหล่าทหารไทยแม้จะด้อยกำลังว่า ทั้งด้านกำลังพลและกำลังอาวุธ  แต่จะเหนือกว่าในด้านความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวและฝีมือ ประกอบกับมีกำลังใจแรงกล้าในอันที่จะพิทักษ์รักษาผืนแผ่นดินไทยเอาไว้ โดยเฉพาะมีปณิธานอันมั่นคงที่จะไม่ยอมให้ฝ่ายตรงข้ามนำธงแดงไปไว้ในบนยอดเขาได้เป็น    อันขาด
19.    เรื่องนี้กล่าวถึงเรื่องใด
         ก.  วิธีการต่อสู้ของทหารไทย                                               ข. การต่อสู้ของทหารไทย
          ค.  การเสียสละของทหารไทย                                            ง.  การรักชาติของทหารไทย
20.     ทหารไทยเสียเปรียบในด้านใดมากที่สุด
           ก.  กำลังใจ               ข.  กำลังคนและอาวุธ            ค.  ฝีมือในการรบ          ง.  ความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว
21.     การต่อสู้เข้าถึงขั้น “ตะลุมบอน” คำว่า “ตะลุมบอน” หมายความว่าอย่างไร
          ก.  ชุลมุน                ข.  โกลาหล                        ค.  รบประชิดตัว                 ง.  สับสนวุ่นวาย
อ่านข้อความต่อไปนี้แล้วตอบคำถามข้อ 22-25
            วิชาเป็นสิ่งที่ต้องศึกษาเล่าเรียน ต้องจดจำ ต้องฝึกฝน จนกว่าจะมีความรู้ความชำนาญใช้การได้ วิชามีมากนัก  จะเรียนกันให้จบและรู้จริงทุกวิชาไม่ได้ เพราะวิชาแต่และวิชากว่าจะรู้จริงกินเวลาเรียนเวลาฝึกฝนนานหลายปี แม้มีโอกาสเรียนวิชาอะไรได้จนเท่าที่มีอยู่แต่ความรู้ยังไม่แตกฉาน  จะถือว่ารู้เป็นอย่างรู้รักษาตัวรอดจริงๆ ยังไม่ได้  ที่รู้ว่าแตกฉานคือรู้จักดัดแปลงแก้ไขให้เป็นประโยชน์ในทางดีงามเข้ากันได้เหมาะเจาะกับตนและสิ่งแวดล้อมตน แม่ได้รู้ถึงเช่นนั้นถ้ารู้เชี่ยวชาญแตกฉานเฉพาะวิชาเดียว ส่วนวิชาอื่นงมงายไม่เอาใจใส่หรือไม่รู้เสียเลย อาจเป็นคนคับแคบมองไม่เห็นไกลและกว้างขวางออกไป เปรียบเสมือนคนขุดร่องลึก ยิ่งลึกเท่าไรตัวผู้ขุดก็ยิ่งจมลึกลงไปในร่องที่ขุด  ไม่สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่เหนือร่อง เพราะเหตุฉะนั้นท่านจึงกล่าวว่า “จงรู้วิชาชีพของท่าเถิด แต่ความรู้อะไรบ้างในสิ่งอื่น” เชี่ยวชาญเฉพาะวิชามากไปทำให้ตาบอดและขาดความมีใจกว้างขวาง
22.      คำว่า “รู้แตกฉาน” ในที่นี้คืออย่างไร
           ก.  มีความรู้ทุกอย่างทุกสาขา
            ข.  มีความรู้รอบรู้ ไม่มีอะไรที่ไม่รู้
             ค.  รู้รักษาตัวรอดและสามารถช่วยผู้อื่นได้
              ง.  สามารถปรับสิ่งต่างๆ ให้เข้ากับตนและสิ่งแวดล้อมได้
23.     ข้อใดควรเป็นข้อความที่ถูกต้องที่สุด
           ก.  จงเป็นผู้ที่มีความสนใจในโลกกว้าง                           ข. จงเป็นผู้รอบรู้ในทุกทาง
            ค.  จงเป็นผู้ไม่เลือกอาชีพ                                                  ง.  จงรู้วิชาชีพของตนและสนใจวิชาอื่นบ้าง
24.     ความเป็นผู้รู้จักศึกษา จะทำให้ได้ผลดีอย่างไร
           ก.  ทำให้มีคนนับหน้าถือตา
           ข.  ทำให้มีความภาคถูมิใจ
           ค.  ทำให้เห็นโลกกว้างขวางและมีความคิดไกล
            ง.  ทำให้ไม่ตกลงในร่องลึกซึ้งตัวเองขุดและจมลงไปทุกที
25.     การเป็นผู้มีความรู้เฉพาะอย่าง ตามความเห็นของผู้เขียนในที่นี้แสดงความคิดเห็นไว้ว่ากระไร
            ก. ทำให้ตาบอด
            ข.  ทำให้เป็นคนเห็นแก่ตัว
            ค.  ทำให้เป็นคนคับแคบ  มองไม่เห็นสิ่งที่ไกลและกว้างขวางออกไป
             ง.  ความเป็นผู้รู้เฉพาะอย่างนั้น นับว่าเป็นผู้มีความรู้แตกฉาน
อ่านข้อความต่อไปนี้แล้วตอบคำถามข้อ 26-28
26.     สรุปใจความของเรื่องนี้คืออะไร
          ก.  กรุงเทพฯ มีภัยมาก  ข.  คนกรุงเทพฯ ชินกับภัย
          ค.  การอยู่ในกรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย                              ง.  ชาวต่างประเทศกับภัยในกรุงเทพฯ
27.     กรุงเทพฯ ในสายตาของชาวต่างประเทศเป็นอย่างไร
          ก.  น่าเกียด                              ข.  น่ารังเกียจ                                  ค.  น่ากลัว                   ง.  น่าเกรงขาม
28.      คำว่า “กิตติศัพท์ ในเรื่องนี้หมายความว่าอย่างไร
           ก.  โด่งดัง                                 ข.  เลื่องลือ                                 ค.  ชื่อเสียง                     ง.  จุดเด่น
29.       คำว่า “กิตติศัพท์” ในเรื่องนี้หมายความว่าอย่างไร
            ก.  โด่งดัง                               ข.  เลื่องลื่อ                                   ค.  ชื่อเสียง                    ง.  จุดเด่น
จงอ่านคำประพันธ์ดังต่อไปนี้ แล้วตอบคำถามข้อ  29-33
อุรารานร้าวแยก                         ยลสยบ
                        เอนพระองค์ลงทบ                               ท่าวดิ้น
                        เหนือคอคชชอนซบ                             สังเวช  
                        วายชีวาตม์สุดสิ้น                                                     สู้ฟ้าเสวยสวรรค์”
29.   คำประพันธ์ตอนนี้ดีอย่างไร
          ก.  สามารถบรรยายให้เห็นจริง                                           ข.  สำนวนโวหารดี
          ค.  บทสนทนาไพเราะ  ง.  ดีในกระบวนอุปมาอุปไมย
30.  ตัวเอกของบทประพันธ์ตอนนี้ควรจะเป็นข้อใด
                  ก.  เทวดา                         ข.  คน                                            ค.  ช้าง                                   ง.ม้า
31.   เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ใด
           ก.  บนหลังม้า                ข.  บนหลังช้าง                            ค.  บนสวรรค์                       ง.บนสวรรค์
32.   เนื้อความในคำประพันธ์กล่าวถึงอะไร
          ก.  การต่อสู้                     ข.  การสิ้นชีวิต                             ค.  การขึ้นสวรรค์                 ง. ความผิดหวัง
33.     คำประพันธ์ข้างต้นเป็นคำประพันธ์ชนิดใด
           ก.  กาพย์                         ข.  ร่าย                                            ค.  โคลง                                ง.  ฉันท์
จงอ่านข้อความต่อไปนี้ แล้วตอบคำถามข้อ  34-38
          “นกเขาจับเงื้อมเขาแล้วเคล้าคู่ จู้หุกกูจู่ฮุกกูเฝ้าดูขัน  อัญชันจับกิ่งต้นชิงชัน เบญจวรรณจับเจ่าเถาวัลย์เปรียง”
34.   จากคำประพันธ์ข้างต้น  มีชื่อนกกี่ชนิด
          ก.  1  ชนิด                       ข.  2 ชนิด                                      ค.  3 ชนิด                              ง.  4 ชนิด
35.   ผู้ประพันธ์ใช้วิธีใดแต่งคำประพันธ์ตอนนี้
          ก.  บรรยาย                      ข.  เล่นคำ                                      ค. อุปมาอุปไมย                    ง.  สำนวนโวหาร
36.    คำประพันธ์นี้จัดอยู่ในประเภทใด
          ก.  รำพัน                         ข.  เล่นคำ                                      ค.  อุปมาอุปไมย                   ง.  สำนวนโวหาร
37.     คำประพันธ์นี้สัมผัสในกี่วรรค
           ก.  1 วรรค                      ข.  2 วรรค                                     ค.  3 วรรค                             ง.  4 วรรค
38.     คำว่า “เคล้า” ในที่นี้หมายถึงข้อใด
           ก.  คลุก                           ข.  คลอเคลีย                                 ค.  กอดรัด                             ง.  กกไข่
จงพิจารณาข้อความข้างล่างนี้ แล้วตอบคำถามตั้งแต่ข้อ  39-43
           ยามเอ๋ยยามนี้  ปถพีมืดมัวทั่วสถาน  อากาศเยือกหนาวคราววิกาล  สงัดปานป่าใหญ่ไรสำเนียง  มีแต่จิ้งหรีดกระกรีดกริ่ง  เรไรหริ่งร้องขรมระงมเสียง  คอกวัวคอกควายรัวเกาะเปาะเปาะเพียง รู้ว่ามีเสียงเกราะแว่วแผ่วแผ่วเอย
39.    ผู้แต่งมีความหมายอย่างไร
         ก.  บรรยายความรู้สึก                 ข. สร้างภาพพจน์            ค.  บรรยายภาพที่เห็น         ง.  เลียนเสียงธรรมชาติ
40.    ผู้แต่งมีความรู้สึกอย่างไร
         ก.  ว้าเหว่                                 ข.  สงบ                                   ค.  เศร้าใจ                             ง. รื่นเริง
42.    ในที่นี้มีเสียงอะไรบ้าง
           ก.  เกราะกับสัตว์ป่า                                                              ข. เกราะกับจักจั่น
           ค.  จิ้งหรีดแรไรกับเกราะ                                                    ง.  จักจั่นเรไรระคนกับเสียงเกราะ
43.     เสียงในที่นี้บอกให้ทราบว่าอยู่ในระยะเช่นใด
           ก.  ไกล                                                                                    ใกล้
           ค.  ทั้งใกล้และไกล                                                               ง. ประเดี๋ยวใกล้ประเดี๋ยวไกล
44.     ปถพีมัวทั่วสถาน ควรใช้ความร้อยแก้วประโยคใดจึงจะเหมาะ
          ก.  แผ่นดินมีแต่ความมืด                                                       ข.  รอบบริเวณมีแต่ความมืด
          ค.  ความมืดมีทั่วทุกแห่งหน                                                 ง.  ความมืดแผ่ไปทั่วบริเวณ
จงพิจารณาข้อความข้างล่างนี้ แล้วตอบคำถามข้อ  44-48
                       “ ขอถวายพระพร อาตมาภาพและเหล่าพุทธสาวกประพฤติเป็นปกติเพราะอาตมาภาพและพระสงฆ์พุทธสาวกมีชีวิตเนื่องด้วยผู้อื่น  จึงต้องทำเช่นนี้”
44.    ข้อความข้างบนนี้มีลักษณะเป็น
            ก.  การชี้แจง                    ข.  การสั่งสอน           ค.  การออกความเห็น      ง.  การรายงานเหตุการณ์
45.    ผู้กล่าวข้อความนี้อยู่ในฐานะใด
            ก.  บรรพชิต                          ข.  อุปัชฌาย์                          ค.  บรรพชิต                          ง.  กษัตริย์
46.    ผู้ฟังข้อความนี้อยู่ในฐานะใด
           ก.  พระสงฆ์                             ข.  คนสามัญ                      ค.  บรรพชิต                          ง.  กษัตริย์
47.    คำว่า “ถวายพระพร” คืออะไร
           ก.  คำอวยพร                                                                          ข.  คำรับของพระใช้กับพระ
           ค.  คำรับของพระใช้กับพระเจ้าแผ่นดิน                          ง.  คำรับของพระใช้กับคนทั่วไป
48.   “เนื่องด้วยผู้อื่น” หมายความว่าอย่างไร
            ก.  มีชีวิตเพื่อผู้อื่น                 ข.  อาศัยผู้อื่นกิน                 ค.  ติดต่อกับผู้อื่น                 ง.  เกี่ยวข้องกับผู้อื่น
อ่านโคลงข้างล่างนี้แล้วตอบคำถามตั้งแต่ข้อ  49-53
ความอายอาจป้องปิด                                    การประทุษฐ์
                                   แม่บ่อายจักรุด                                                    เร่งร้าย
                                   คติโลกและธรรมยุติ                                           อยู่แต่  อายแฮ
                                   แม้บ่อายละม้าย                                                   แม่นแม้นเดียรฉาน
49.    บาทแรกของโคลงบทนี้  มีความหมายตรงกับข้อใด
          ก.  ความอายเป็นเครื่องผิดความชั่วร้าย                              ข.  คนเรารู้จักอายก็ไม่ทำความชั่ว
          ค.  ความอายเป็นครึ่งสกัดกั้นการทำชั่ว                             ง.  คนเราถ้าไม่มียางแล้วก็ทำชั่วได้สารพัด
50.    ข้อใดมีความหมายไม่ตรงกับคำว่า “ยุติ”
          ก.  จัด                               ข.  เลิก                                            ค.  ตกลง                                ง. ถูกต้อง
51.    โคลงบาทที่ 4 ตรงกับความหมายว่าอย่างไร
           ก.  คนต่างกับสัตว์ตรงที่รู้จักอาย                                        ข.  คนรู้จักอาย  แต่สัตว์ไม่รู้จักอาย
            ค.  ถ้าคนเราไม่รู้จักอาย  ก็ไม่ผิดอะไรกับสัตว์                ง.  ผู้ที่ไม่มีความอาย  มีลักษณะคล้ายกับสัตว์
52.     ข้อใดมีพฤติกรรมที่มีความหมายสอดคล้องกับโคลงบาทที่ 2 ในเรื่องความอาย
           ก.  โจร 3
คนปล้นรถโดยสารยิงกราดคนตายนับสิบ
           ข.  ราษฎรนับร้อยรุดเข้าพบนายกฯ เพื่อขาดความเป็นธรรม
            ค.  ผู้จัดการร้านสหกรณ์บริหารผิดพลาดขาดทุนหลายหมื่น
             ง.  จำเลยสารภาพว่า ทำเพราะหิว
53..    คติโลก  มีความหมายตรงกับข้อใด
            ก.  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ข.  การเอาอย่างคนอื่นๆ ในด้านโลกียสุข
            ค.  ความเป็นไปของชีวิตมนุษย์ในโลก                           ง.  การดำเนินชีวิตตามแนวที่ชาวโลกนิยม
ข้อความต่อไปนี้ แบ่งออกเป็น 4 ตอน โดยใช้หมายเลขกำกับแต่ให้อ่านติดต่อเป็นเรื่องเดียวกันแล้วนำไปตอบคำถาม  ข้อ 54-63
                    “(1)  การสร้างอาคารสมัยนี้     คงจะเป็นเกียรติสำหรับผู้สร้างคนเดียว (2)  แต่เรื่องโบราณสถานนั้นเป็นเกียรติของชาติ  (3)  อิฐเก่าๆ แผ่นเดียวมีค่าควรที่เราจะช่วยรักษา (4)  ถ้าขาดสุโขทัย อยุธยา และกรุงเทพฯ แล้ว ประเทศไทยก็ไม่มีความหมาย”
54.    ข้อความนี้กล่าวถึงอะไร
          ก.  อิฐเก่า                         ข.  โบราณสถาน                          ค.  การสร้างอาคาร              ง.  เอกราชของชาติไทย
55.      ข้อความนี้กล่าวเป็นนัยว่าอะไร
          ก.  วัตถุโบราณเก่ายิ่งมีค่า                                                     ข.  ไทยเจริญรุ่งเรืองมานานแล้ว
           ค.  ศิลปวัตถุเป็นเอกลักษณ์ของสังคม                               ง.  คนไทยย้ายเมืองหลวงมาหลายครั้งแล้ว
56.     ข้อความนี้กล่าวเพื่อจุดมุ่งหมายอะไร
              ก.  ภูมิใจในความเป็นชาติ                                               ข.  ช่วยกันรักษาโบราณวัตถุ
               ค. อดีตและปัจจุบันสำคัญกว่าอนาคต                          ง.  สมบัติชิ้นเล็กๆ ของชาติควรหวงแหน
57.     ถ้าไม่มีโบราณวัตถุ  จะเกิดอะไรขึ้น
              ก.  ขาดสิ่งที่มีค่าของชาติ                                                  ข.  ขาดสิ่งที่ยึดมั่นร่วมกัน
               ค.  สืบหาร่องรอยในอดีตได้ยาก                                    ง.  ไม่รู้ว่าเมืองหลวงเก่าอยู่ที่ไหน
58.      ข้อความตอนสรุปกล่าวสอดคล้องกับความคิดข้อใด
             ก.  ไทยเป็นชาตินักรบ                     
             ข. บรรพบุรุษไทยเป็นผู้สร้างชาติ
             ค.  ไทยเคยอพยพมาหลายครั้ง                   
             ง.  ทุกชาติย่อมมีการพัฒนาการสืบเนื่องต่อกันไม่ขาดสาย
59.      ใจความที่สำคัญที่สุดของเรื่องคือตอนใด
            ก.  1                                      ข.  2                                          ค.  3                                        ง.  4
60.     อะไรเป็นต้นเหตุของการทำลายโบราณวัตถุ
            ก.  ขายได้ราคาดี                                                                   ข.  ความไม่เห็นคุณค่า
            ค.  การได้รับการศึกษาน้อย                                               ง.  ความเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว


สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

[font=arial                              ]ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 

ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com

ohm ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 
thank you krub
ohm ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 
ขอบคุณครับ
napatprom ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 
ขอบคุณคับ
ืnoky ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 
thank
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้