1. การประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
โดยกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์
เป็นประธานกรรมการ
ก. พลเอกสมชัย มาระเนตร์ ข. นายจตุรนต์ ถิระวัฒน์
ค. นายภาวัช ทองโรจน์ ง. นายอิทธิชัย อรุณศรีแสงไชย
ตอบข้อ ก. แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยประกาศกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน
2549 โดยมีพลเอกสมชัย มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ
2. ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรียกว่าอะไร
ก. ประธานกรรมการ ข. กรรมการผู้จัดการ
ค. กรรมการผู้จัดการใหญ่ ง.ผู้อำนวยการ
ตอบข้อ ค. ผู้บริหารสูงสุดในบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แก่นายออมสิน
ชีวะพฤกษ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่
3. ใครเป็นผู้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย
คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย
ก. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอเจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช
ข. เจ้าหมื่นเสมอใจราช
ค. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวง. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ
ตอบข้อ ข. ในปี พ.ศ . 2423 เจ้าหมื่นเสมอใจราช หัวหมื่นมหาดเล็กวรสิทธิ์ได้ทำหนังสือบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย
คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย
4. ผู้สำเร็จราชการกรมไปรษณีย์ไทยคนแรกคือก. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ
เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช
ข. เจ้าหมื่นเสมอใจราช
ค. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
ง. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการตอบข้อ ก. เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริเห็นชอบจึงทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ
เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช ผู้ทรงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งหนังสือพิมพ์รายวัน
“ ข่าวราชการ” ดำรงตำแหน่งราชการกรมไปรษณีย์
5. การเปิดไปรษณีย์ไทยเป็นครั้งแรกเมื่อใด
ก. 4 สิงหาคม 2423 ข. 4 สิงหาคม 2424
ค. 4 สิงหาคม 2425 ง. 4 สิงหาคม 2426
ตอบข้อ ง. สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดชได้ทรงวางโครงการและเตรียมการไว้พร้อมที่จะเปิดบริการไปรษณีย์ได้แล้วก็ได้ประกาศเปิดรับฝากจดหมายหรือหนังสือเป็นการทดลองในเขตพระนครและธนบุรีเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2426 มีที่ทำการตั้งอยู่ ณ ตึกริมน้ำใหญ่เจ้าพระยาปากคลองโอ่งอ่าง ด้านทิศเหนือ(ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อใช้ที่สร้างสะพานคู่ขนานกับสะพานพุทธ)ที่ทำการแห่งแรกนี้ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์สำหรับจังหวัดพระนคร ด้วยเรียกกันว่า “ไปรษณีย์ยาคาร ”
6. การสื่อสารแห่งประเทศจัดตั้งขึ้นเมื่อใด
ก. 25 กุมภาพันธ์ 2520 ข. 4 เมษายน 2522
ค. 12 พฤษภาคม 2523 ง. 21 พฤษภาคม 2529
ตอบข้อ ก. เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2520 ได้จัดตั้ง “ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท .) ” ตามพระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ. ศ.
2519 โดยรับมอบกิจการด้านการปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึงการให้บริการไปรษณีย์จากกรมไปรษณีย์โทรเลขมาดำเนินการโดยมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ
7. การแปรสภาพการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามติคณะรัฐมนตรีเกิดเป็นหน่วยงานในข้อใด
ก. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ข.บริษัท กสท โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน)ค. บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน ) ง. ข้อ ก และ ข ถูก
ตอบข้อ ง . จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแปรรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าภาคเอกชน
ซึ่ง กสท. เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ต้องดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวโดยเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2546 คณะรัฐมนตรีมีมติให้แปรสภาพ
กสท. ตามแม่บทพัฒนากิจการโทรคมนาคมและพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ. ศ. 2524 แยกกิจการเป็น 2 บริษัท คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย
จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2546
8. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดกระทรวงใด
ก. กระทรวงคมนาคม
ข. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ค. กระทรวงการคลัง
ง. เป็นองค์กรอิสระไม่สังกัดหน่วยงานใด
ตอบข้อ ข. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปณท. ถนน แจ้ววัฒนะโดยปฏิรูปภาพลักษณ์ใหม่ปรับปรุงบริการและการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนทั่วไปและพัฒนาการให้บริการเชิงธุรกิจเพื่อให้ ปณท. ก้าวไกล ทันสมัยช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป
9. ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ก. เป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล
ข. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
ค. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น
ง. ถูกทุกข้อ
ตอบข้อ ก. วิสัยทัศน์ ( Vision) ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล
และเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วโลกไปว่าเป็นผู้ให้บริการรับ- ส่งข่าวสาร สิ่งของ บริการการเงินและบริการตัวแทน
ที่มีเครือข่ายกว้างและเชื่อถือได้มากที่สุด
10. ข้อใดคือภารกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ก. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
ข. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น
ค. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ
ง. ถูกทุกข้อ
ตอบข้อ ง . ภารกิจ( Mission )ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
1. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ
2. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น
3. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ
4. พัฒนาบริการและการบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัดโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ
11. “ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ ”เป็นนโยบายของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด
ก. ด้านการบริการ ข. ด้านการตลาด
ค. ด้านการเงินและการลงทุน ง.ด้านบุคลากร
ตอบข้อ ข. นโยบายด้านการตลาด คือมุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ
12. “ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ ”
เป็นนโยบายของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด
ก. ด้านการบริการ ข. ด้านการเงินและการลงทุน
ค. ด้านการบริหารและการจัดการ ง. ด้านบุคลากร
ตอบข้อ ค. นโยบายด้านการบริหารและการจัดการ คือ
พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ
13. รูปแบบการให้บริการแบบ One Stop Service เป็นแผนงานในโครงการใด
ก. แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์
ข. แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่2 ค. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ
ง. แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์ตอบข้อ ค. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ
เคาร์เตอร์รับฝากโดยการติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติทั่วประเทศประมาณ 1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One
Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ
14. แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAYAT POST คือข้อใด
ก. เป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น
ข. เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศค. อำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของและเก็บเงินปลายทาง
ง. ไม่มีข้อถูก
ตอบข้อ ก. แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY
AT POST เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น
จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบบริษัท ไปรษณีย์ไทย ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ
- ความรู้เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย
- แนวข้อสอบความรู้ความสามารถทั่วไป
- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์
แนวข้อสอบเฉพาะตำแหน่ง (เลือกตามที่สอบ)
- ฝ่ายคอมพิวเตอร์และเครื่อข่าย
- ฝ่ายพัฒนาระบบและประมวลผล
- ฝ่ายวินัยและสอบสวน
- ฝ่ายการตลาด
- และฝ่ายอื่นๆๆ
สั่งซื้อที่
ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724 Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3 ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2
ธ.กสิกรไทย ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay
ผลงานการสอบได้ของลูกค้า
ติดตามข่าวการสอบราชการที่ https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่ www.ข้อสอบงานราชการไทย.com