ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : แนวข้อสอบตำแหน่งวิทยากร ทุกหน่วบงาน
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

แนวข้อสอบตำแหน่งวิทยากร ทุกหน่วบงาน

แชร์กระทู้นี้

1. ข้อใด ไม่ใช่ ลักษณะของวิทยากรที่ดี

ก. มีความเป็นกันเอง พร้อมช่วยเหลือและให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องที่อบรม

ข. พูดจาชัดเจน ใช้ภาษาถูกต้อง และจริงจังอยู่เสมอ

ค. มีความกระตือรือร้น คล่องแคล่ว และยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา

ง. เป็นคนช่างสังเกต

2. ข้อใดคือความหมายของวิทยากร

ก. ผู้ที่ฝึกอบรม ข. ผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรม

ค. ผู้ที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ ง. ถูกทั้ง ก และ 

3. การเรียนรู้เกิดจากอะไร

ก. กิจกรรมของวิทยากรเพียงฝ่ายเดียว

ข. กิจกรรมของผู้เข้ารับการฝึกอบรมเพียงฝ่ายเดียว

ค. กิจกรรมของวิทยากรรวมกับกิจกรรมของผู้เข้ารับการฝึกอบรม

ง. ไม่มีข้อใดถูก

4. ในการฝึกอบรมควรยึดสิ่งใดเป็นศูนย์กลาง

ก. ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ข. วิทยากร

ค. วิทยากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรม ง. สถานที่ฝึกอบรม

5. ข้อใด ไม่ใช่  หลักสำคัญที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ 

ก. วิทยากรเป็นผู้กระตุ้นและอำนวยความสะดวกในการเรียนรู้ของผู้เข้ารับการอบรม

ข. ผู้เข้ารับการอบรมต้องทำกิจกรรมเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง

ค. วิทยากรช่วยทำกิจกรรมเพื่อทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกิดการเรียนรู้

ง. เป็นหลักสำคัญที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ทุกข้อ

 

6. บุคลากรที่มีหน้าที่ในการจัดฝึกอบรม คือ

ก. ผู้บริหารองค์การ ข. ผู้บริหารการฝึกอบรม

ค. วิทยากร  ง. ถูกทุกข้อ

7. บุคลากรที่ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณ เวลา ให้คำปรึกษา แนะนำ คือ

ก. ผู้บริหารองค์การ ข. ผู้บริหารการฝึกอบรม

ค. วิทยากร  ง. ถูกทุกข้อ

8. ผู้บริหารการฝึกอบรมจะต้องมีความสามารถด้านใดบ้าง

ก. การวางแผน ข. การกำหนดโครงการ

ค. การบริหารงบประมาณ ง. ถูกทุกข้อ

9. ในการจัดการฝึกอบรม ผู้ใดมีบทบาทสำคัญที่สุดที่จะก่อให้เกิดการเรียนรู้หรือช่วยให้การจัดการฝึกอบรมเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล

ก. ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ข. วิทยากร

ค. วิทยากรและผู้เข้ารับการฝึกอบรม ง. สถานที่ฝึกอบรม

10. บทบาทและหน้าที่ที่สำคัญของวิทยากรมีกี่ประการ

ก. 3 ประการ ข. 4 ประการ

ค. 5 ประการ ง. 6 ประการ

11. ขั้นตอนของการดำเนินการฝึกอบรม มีกี่ขั้นตอน

ก. 2 ขั้นตอน ข. 3 ขั้นตอน

ค. 4 ขั้นตอน ง. 5 ขั้นตอน

12. ข้อใด ไม่ใช่ ขั้นตอนการดำเนินงานก่อนการฝึกอบรม  

ก. เตรียมวิทยากรแทนหรือจัดกิจกรรมทดแทน ในกรณีวิทยากรไม่มา

ข. จัดเตรียมเอกสารพื้นฐานและเอกสารประกอบการฝึกอบรม

ค. ติดต่อวิทยากรเป็นการภายใน พร้อมทั้งแจ้งรานละเอียด

ง. จัดพิมพ์หลักสูตรและโครงการฝึกอบรม

13. ข้อใด ไม่ใช่ ขั้นตอนการดำเนินการระหว่างการฝึกอบรม

ก. จัดเตรียมแฟ้มเซ็นชื่อประจำวัน

ข. จัดเตรียมเอกสารที่จะแจกแต่ละวันและกระดาษบันทึก 

ค. เตรียมรถรับ - ส่งวิทยากรหรือสถานที่จอดรถสำหรับวิทยากร

ง. ส่งหนังสือขอบคุณวิทยากรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

14. ข้อใด ไม่ใช่ ขั้นตอนการดำเนินงานหลังการฝึกอบรม

ก. ติดตามผลการฝึกอบรม

ข. รวบรวมและวิเคราะห์ผลการฝึกอบรม

ค. ร่างคำกล่าวรายงานและคำกล่าวปิดการฝึกอบรม

ง. ส่งหนังสือส่งตัวผู้เข้ารับการฝึกอบรมกลับคืนต้นสังกัด

15. ข้อใดคือประโยชน์ของการฝึกอบรมต่อหน่วยงาน 

ก. เพื่อเพิ่มรายได้และผลกำไรของหน่วยงาน 

ข. เพื่อลดค่าใช้จ่ายหรือเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่หน่วยงาน

ค. เพื่อป้องกันปัญหาโดยการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจกับบุคลากรเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาระหว่างการปฏิบัติงานได้ 

ง. ถูกทุกข้อ

16. ข้อใด ไม่ใช่ ประโยชน์ของการฝึกอบรมต่อหัวหน้างาน 

ก. ทำให้ผลงานรวมของหน่วยงานสูงสุดทั้งปริมาณและคุณภาพ

ข. ลดค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบ การควบคุมและการทำงานแทนผู้บังคับบัญชา

ค. ทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงมีความไว้วางใจในความสามารถในการบริหารงาน

ง. พัฒนาบุคลิกภาพของตนเองและปรับปรุงวิธีการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับภารกิจที่ต้องปฏิบัติ

 

17. ข้อใดคือประโยชน์ของการฝึกอบรมต่อผู้เข้ารับการอบรม

ก. เสริมสร้างความรู้ใหม่ ๆ ที่ทันสมัยและสร้างวิสัยทัศน์

ข. เสริมสร้างขวัญกำลังใจและความเชื่อมั่นในตนเอง มีความพร้อมในการปฏิบัติงานสูง

ค. สามารถปฏิบัติงานตามที่ได้รับมอบหมายได้ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ

ง. ถูกทุกข้อ

18. กิจกรรมใดที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดทั้งด้านร่างกายและจิตใจ และเป็นกิจกรรมประเภทหนึ่งที่วิทยากรควรจะนำไปใช้ในการฝึกอบรม 

ก. กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพ ข. กิจกรรมบันเทิง

ค. กิจกรรมนันทนาการ  ง. กิจกรรมวิชาการ

19. ข้อใดคือประโยชน์ของกิจกรรมพัฒนาศักยภาพบุคคล

ก. เป็นกิจกรรมที่สร้างความเร้าใจเพื่อนำเข้าสู่การฝึกอบรม

ข. เสริมสร้างลักษณะนิสัยของบุคคลให้เกิดความกระตือรือร้น 

ค. ทำให้เกิดความสนุกสนาน ตื่นเต้น เพลิดเพลิน และเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียด

ง. ถูกทุกข้อ

20. ข้อใด ไม่ใช่ เทคนิคที่ผู้นำกิจกรรมพัฒนาศักยภาพบุคคลควรมี

ก. มีการวางแผนและดำเนินการตามแผนที่วางไว้

ข. ควรให้อิสระแก่ผู้เล่นไม่ควรอยู่ในกรอบวินัยจนเกินไป 

ค. สร้างบรรยากาศให้มีความสนุกสนานไม่เคร่งเครียดหรือเอาจริงเอาจังจนเกินไป

ง. ไม่เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมเป็นผู้นำกิจกรรม 

 

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบตำแหน่งวิทยากร ทุกหน่วบงาน   ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ รวมแนวข้อสอบเก่าเด็ดๆๆ  และข้อสอบที่ออกบ่อยมาก 


สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 
ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้