ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เเนวข้อสอบกรมราชทัณฑ์
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

เเนวข้อสอบกรมราชทัณฑ์

แชร์กระทู้นี้


การติวคืน...หอน จะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเมื่อ


1.    ไม่ท่องจำข้อสอบ แต่นำหลักไปปรับใช้กับข้อสอบจริง เพราะ ก.พ. ไม่เคยออกข้อสอบซ้ำ แต่จุดประสงค์และเรื่องที่ออกจะมีโครงสร้างแบบเดิมทุกครั้งเป็นมาตรฐานข้อสอบระดับชาติ ดังนั้นผู้จบปริญญาตรีทุกท่านที่เคยใช้วิธีการดูข้อสอบเก่าแล้วท่องจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จกับการสอบ ก.พ.

2.    ในวันสอบทำให้เต็มที่ ทำให้สุดความสามารถ แล้วจะไม่มีคำว่า “เสียใจ” ภายหลัง

อนุกรม

        สไตล์ที่ 1. ตัวเลขเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางเดียวกัน เช่น เพิ่มขึ้นโดยตลอด หรือ ลดลงโดยตลอด ให้ลองตีแฉก เพื่อพิจารณาความแตกต่างของแต่ละตัว

            ตัวอย่าง

                1.             5              8              17           44           ....          (ตอบ 1.)

                                1) 125                    2) 368                    3) 81                      4) 153

                2.             3              6              15           96           ...        (ตอบ 4.)

                                1) 177                    2) 825                    3) 6,561                 4) 6,657

                3.             4              12           44           172         ....       (ตอบ 4.)

                                1) 256                    2) 253                    3) 512                    4) 684                    

                4.             6              10           18           29           51           76           ....       (ตอบ 2.)

                                1) 136                    2) 126                    3) 99                      4) 112

                5.             4              9              18           33           58           101         ....       (ตอบ 3.)

                                1) 135                    2) 154                    3) 178                    4) 193

          6.       10      18      32      56      96      160     ….      (ตอบ 1.)

                        1) 258                    2) 248                    3) 218                    4) 186

                7.             10           19           36           68           122         255         ....       (ตอบ 2.)

                                1) 132                    2) 324                    3) 215                    4) 413

                8.             30           34           39           44           50           57           62           70           ....       (ตอบ 3.)

                                1) 60                      2) 72                      3) 79                      4) 84

                9.             1,890      210         30           6              ...                           (ตอบ 1.)

                                1) 2                         2) 6                         3) -3                       4) -4


                สไตล์ที่ 2. มีจำนวนเทอมหลายๆ เทอม (อย่างน้อย 6 เทอม) สลับกันเดี๋ยวเพิ่มขึ้น เดี๋ยวลดลงให้ลองแบ่งกลุ่มหาความสัมพันธ์ของอนุกรม แต่ละกลุ่ม

                ตัวอย่าง

                1.             5              5              4              7              21           7              9              45           10           11           ...

                                1) 77                      2) 54                      3) 81                      4) 99                 (ตอบ 1.)

                2.             2       3       1       6       4       3       3       36     6       3       5       90     8       3       7       ...                

                        1) 103                    2) 126                    3) 168                    4) 204               (ตอบ 3.)

                3.        30      6        5        49      7        7        72      8        9        …

                        1) 9                         2) 11                      3) 99                      4) 92                 (ตอบ 3.)

                4.             13     9       3       15     25     5       17     49     7       19     81     9       21     ….

                        1) 121                    2) 23                      3) 21                      4) 441               (ตอบ 1.)

                สไตล์ที่ 3. เกิดจากตัวเลขใน 2 – 3 เทอมแรกพัวพันกัน ด้วยวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น เลข 2 ตัวแรกรวมกันเป็นเลขตัวที่ 3 หรือ เลข 3 ตัวแรกรวมกันเป็นเลขตัวที่ 4 หรือตัวที่ 5 เป็นต้น

                1.             0              1              5              6              12           23           41           ...        (ตอบ 2.)

                                1) 7                         2) 76                      3) 111                    4) 122

                2.             15           25           35           75           135         ....                          (ตอบ 2.)

                                1) 195                    2) 245                    3) 205                    4) 225

          3.       4        2              8              14           24           46           .....                (ตอบ 4.)

                                1) 58                      2) 60                      3) 70                      4) 84


                4.             1              2              3              6              11           20           37           68           ....       (ตอบ 1.)

                                1) 125                    2) 136                    3) 142                    4) 147

                5.             4              2              8              14           28           56           .....                (ตอบ 4.)

                                1) 88                      2) 68                      3) 121                    4) 112


                สไตล์ที่ 4. เลขยกกำลัง โดยลักษณะของตัวเลขเพิ่มขึ้นหรือลดลงคล้ายๆ แบบที่ 1 แต่ตัวเลขจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีจุดสังเกตเด่นๆ คือ ในชุดของตัวเลขมักมีเลขที่ยกกำลังได้โผล่ขึ้นมา เช่น 64 ก็จะรู้สึกว่า คือ 82 หรือ 49 คือ 72

                1.             4              9              25           64           144         ....                          (ตอบ 4.)

                                1) 169                    2) 196                    3) 225                    4) 289

                2.             49           10           169         16           .....                                   (ตอบ 2.)

                                1) 443                    2) 361                    3) 22                      4) 255

                3.             1              81           125         49           ....                                    (ตอบ 3.)

                                1) 49                      2) 145                    3) 9                         4) 215

                4.             9              13           29           65           .....                                   (ตอบ 2.)

                                1) 101                    2) 129                    3) 135                    4) 149

                5.             4              12           44           172         ....                                    (ตอบ 4.)

                                1) 256                    2) 253                    3) 516                    4) 684


10.          45           18           65           28           90           43           120         ...                                             (ตอบ ก.)

                ก. 63                                       ข. 86                                       ค. 130                                    ง. 155

11.          7/2          9/4          13/8        21/16     ...                                                                                             (ตอบ ก.)

ก. 37/32                                 ข. 34/32                                 ค. 42/24                                 ง. 37/24

12.          7              4              16           16           28           36           43           64           ...                             (ตอบ ก.)

                ก. 61                                       ข. 72                                       ค. 100                                    ง. 144

13.          18           13           22           16           27           20           33           25           ...                             (ตอบ ข.)

                ก. 31                                       ข. 40                                       ค. 42                                       ง. 52

14.          6              42           7              8              80           10           10           130         13           12           ...   (ตอบ ค.)

                ก. 16                                       ข. 24                                       ค. 192                                    ง. 204

15.          2              5              3              27           6              85           11                                                           (ตอบ ก.)

                ก. 203                                    ข. 307                                    ค. 103                                    ง. 96

16.          2              5              11           22           36           55           .......                                                         (ตอบ ข.)

                ก. 68                                       ข. 77                                       ค. 80                                       ง. 85

17.          1              2              3              3              4              13           5              6              31           7              8              ...

                ก. 49                                       ข. 51                                       ค. 57                                       ง. 59      (ตอบ ค.)

18.          9              25           34           49           81           130         ......                                                          (ตอบ ก.)

                ก. 121                                    ข. 145                                    ค. 169                                    ง. 211

19.          3/6          7/10        15/22     27/42     ...                                                                                             (ตอบ ง.)

                ก. 41/52                                 ข. 41/68                                 ค. 43/62                                 ง. 43/70

20.          2              3              4              3              6              6              8              18           10           72           12           ...

                ก. 144                                    ข. 216                                    ค. 288                                    ง. 360     (ตอบ ง.)

21.          2              5              3              18           6              51           11           …                                           (ตอบ ง.)

                ก. 96                                       ข. 102                                    ค. 112                                    ง. 116    

22.          4              6              10           6              8              48           8              10           18                           (ตอบ ก.)

                ก. 10                                       ข. 12                                       ค. 28                                       ง. 120

23.          1/2          2/7          6/17        24/32     …                                                                                           (ตอบ ง.)

                ก. 48/50                                 ข. 64/47                                 ค. 96/42                                 ง. 120/52

24.          4              9              25           64           144         …                                                                           (ตอบ ง.)

                ก. 169                                    ข. 196                                    ค. 225                                    ง. 289

25.          3              9/2          5              3              7              2              9              4/3          11           …           (ตอบ ข.)

                ก. 9/2                                     ข. 8/9                                     ค. 4                                         ง. 13

26.          435         432         144         141         47           ...                                                                             (ตอบ ข.)

                ก. 7                                         ข. 44                                       ค. 41                                       ง. 45

27.          4              12           44           172         ...                                                                                             (ตอบ ก.)

                ก. 256                                    ข. 253                                    ค. 516                                    ง. 684

28.          3              5              6              2              7              9              10           6              11           13           ...   (ตอบ ก.)

                ก. 14                                       ข. 16                                       ค. 22                                       ง. 24

29.          6              10           18           29           51           76           ....                                                            (ตอบ ข.)

                ก. 136                                    ข. 126                                    ค. 99                                       ง. 112

30.          3/5          11/8        30/19     79/49     …                                                                                           (ตอบ ข.)

                ก. 1                                         ข. 207/128                            ค. 97/128                              ง. 142/281


เงื่อนไขที่  1

P> Q  =    R <  U  < S    และ

                                R > T  =   P >  V =                      (ทุกอักษรมีค่ามากกว่าศูนย์)

ข้อ 11.    ข้อสรุปที่  1           Q > S                                   ข้อสรุปที่  2           V   มีค่าน้อยที่สุด

ข้อ 12.    ข้อสรุปที่  1           U  <  Q                                 ข้อสรุปที่  2           T > S

ข้อ 13.    ข้อสรุปที่  1           T  >  Q                                 ข้อสรุปที่  2           U < V

ข้อ 14.    ข้อสรุปที่  1           P  =  U                                   ข้อสรุปที่  2           Q < P

ข้อ 15.    ข้อสรุปที่  1           R > S                                    ข้อสรุปที่  2           U  ¹  T

เปลี่ยนเป็น                           P £ Q  =  R ³ U ³ S       และ

                                R > T  =  P > V  =       (ทุกอักษรมีค่ามากกว่าศูนย์)

เฉลย

ข้อ 11.    ข้อสรุปที่  1           Q > S

ตอบ                       ไม่แน่ชัด
แนวคิด                  จากเงื่อนไข  Q  =  R  ³  U  ³ S   จะได้ว่า  Q  ³ S      ดังนั้น  Q  ³ S

ข้อสรุปที่ว่า  Q > S             จึงตอบว่า  ไม่แน่ชัด

                ข้อสรุปที่  2           V   มีค่าน้อยที่สุด

ตอบ                       จริง
แนวคิด                  จากเงื่อนไข  R > T  =  P > V   จะได้ว่า  R > V   และ  T > V  และ   P > V

                                จากเงื่อนไข   V   =    จะได้ว่า  S > V

                                จากเงื่อนไข   U ³ S > V   จะได้ว่า   U > V

จากเงื่อนไข   Q  =  R  ;   R > V        ดังนั้น    P , Q , R , S , T , U  >  V

ข้อสรุปที่ว่า  V   มีค่าน้อยที่สุด          จึงตอบว่า  จริง

                หลักการตอบ       ข้อสรุปที่  1  ไม่แน่ชัด  ข้อสรุปที่  2  จริง    เลือกตอบ  ง.

ข้อ 12.    ข้อสรุปที่  1           U  <  Q

ตอบ                       ไม่แน่ชัด
แนวคิด                  จากเงื่อนไข   Q = R  ³  U   จะได้ว่า  Q ³ U

ดังนั้น  Q ³ U   นั่นคือยังบอกไม่ได้ว่า  Q > U  หรือ  Q  =  U  กันแน่

ข้อสรุปที่ว่า  U <  Q           จึงตอบว่า  ไม่แน่ชัด

ข้อสรุปที่  2           T > S

                                                ตอบ                       ไม่แน่ชัด
แนวคิด                  จากเงื่อนไข  T = P > V  =   จะได้ว่า  T >                ดังนั้น  T <  2T > S  

ข้อสรุปที่ว่า   T > S             จึงตอบว่า  ไม่แน่ชัด

                หลักการตอบ       ข้อสรุปที่  1  ไม่แน่ชัด  ข้อสรุปที่  2  ไม่แน่ชัด    เลือกตอบ  ค.

ข้อ 13.    ข้อสรุปที่  1           T  >  Q

                                                ตอบ                       ไม่จริง
แนวคิด                  จากเงื่อนไข   Q  =  R > T   จะได้ว่า  Q > T      ดังนั้น  Q > T  หรือ   T < Q

ข้อสรุปที่ว่า  T > Q             จึงตอบว่า  ไม่จริง

ข้อสรุปที่  2           U < V

ตอบ                       ไม่จริง
แนวคิด                  จากเงื่อน  U ³ S >  = V   จะได้ว่า  U > V   ดังนั้น  U > V
ข้อสรุปที่ว่า  U < V            จึงตอบว่า  ไม่จริง

                หลักการตอบ       ข้อสรุปที่  1  ไม่จริง  ข้อสรุปที่  2  ไม่จริง    เลือกตอบ  ข.

ข้อ 14.    ข้อสรุปที่  1         P  =  U

ตอบ                       ไม่แน่ชัด
แนวคิด                  จากเงื่อนไข   P  =  T < R ³ U   จะได้ว่า P < R ³ U  ดังนั้น   P < R ³ U

ข้อสรุปที่ว่า   P  =  U           จึงตอบว่า  ไม่แน่ชัด

ข้อสรุปที่  2           Q < P

ตอบ                       ไม่จริง
แนวคิด                  จากเงื่อนไข   P £ Q

ข้อสรุปที่ว่า   Q < P            จึงตอบว่า  ไม่จริง

                หลักการตอบ       ข้อสรุปที่  1  ไม่แน่ชัด  ข้อสรุปที่  2  ไม่จริง    เลือกตอบ  ง.

ข้อ 15.    ข้อสรุปที่  1         R > S

                                                ตอบ                       ไม่แน่ชัด

แนวคิด                  จากเงื่อนไข  R > T  =  P > V  = " oจะได้ว่า   R >               ดังนั้น  R < 2R > S

ข้อสรุปที่ว่า  R > S                             จึงตอบว่า  ไม่แน่ชัด

ข้อสรุปที่  2           U  ¹  T

ตอบ                       ไม่แน่ชัด
แนวคิด                  จากเงื่อนไข   T < R ³ U                  ดังนั้น  T < R ³ U

ข้อสรุปที่ว่า U  ¹  T            จึงตอบว่า  ไม่แน่ชัด

                หลักการตอบ       ข้อสรุปที่  1  ไม่แน่ชัด  ข้อสรุปที่  2  ไม่แน่ชัด     เลือกตอบ  ค.

  

   เงื่อนไขที่  4

                                                H >  B £ C  =o < D       และ

                                (F + 2) = H > (A + C)  ¹ E             (ทุกอักษรมีค่ามากกว่าศูนย์)

ข้อ 16.    ข้อสรุปที่  1           2D <  C                                                ข้อสรุปที่  2           G  <  C

ข้อ 17.    ข้อสรุปที่  1           (A + C) < F                         ข้อสรุปที่  2           (F + 2) >

ข้อ 18.    ข้อสรุปที่  1           2B ¹ C                                  ข้อสรุปที่  2           A < (F + 2)

ข้อ 19.    ข้อสรุปที่  1           (F + 2) > B                          ข้อสรุปที่  2           D > B

ข้อ 20.    ข้อสรุปที่  1           B > (A + C)                         ข้อสรุปที่  2           H > E

เฉลย

ข้อ 16.    ข้อสรุปที่  1           2D <  C

ตอบ                        ไม่จริง
แนวคิด                  จากเงื่อนไข   C  =  < D  จะได้ว่า  C = < D < 2D  ดังนั้น  C < 2D  หรือ 2D> C

ข้อสรุปที่ว่า   2D <  C        จึงตอบว่า  ไม่จริง

                ข้อสรุปที่  2           G  <  C

                                                ตอบ                        จริง
แนวคิด                  จากเงื่อนไข C =  จะได้ว่า  C =  < G   ดังนั้น   C <  G   หรือ   G  >  C

ข้อสรุปที่ว่า   G  <  C          จึงตอบว่า  ไม่จริง

                หลักการตอบ        ข้อสรุปที่  1  ไม่จริง   ข้อสรุปที่  2  ไม่จริง   เลือกตอบ  ข.
สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

[font=arial                              ]ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 

ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
อุปมา – อุปไมย

                เป็นลักษณะข้อสอบที่วัดความสามารถด้านเหตุผล โดยผู้สอบต้องหาเหตุผลที่เหมาะสมตามแนวความคิดของคนทั่วไป... คิดกัน

1.            ผู้ว่าราชการจังหวัด: 7                         -->          ?:?

                ก. นายอำเภอ : 6                                                   ข. เจ้าพนักงานปกครอง  : 3

                ค. เจ้าหน้าที่ทะเบียน :5                                      ง. ปลักจังหวัด : 3

2.            หอเอนเมืองปิซ่า : สโตนเฮ้นท์         -->          ?:?

                ก. กำแพงเมืองจีน : ปิรามิค                                ข. ทัชมาฮาล:กำแพงเมืองจีน

                ค. ทัชมาฮาล:หอไอเฟล                                      ง. ปิรามิค:แกร์แคยอน

3.            กีฬา : พระ             -->          กติกา :?

                ก. วัด                       ข. ศีล                      ค. ข้อกำหนด                        ง. ธรรม

4.            รุ้งกินน้ำ : เขียว    -->          ธงชาติไทย :?

                ก.  ขาว                    ข. แดง                    ค. น้ำเงิน                               ง.เหลือง

5.            แสง:เสียง              -->          ?:?

                ก. จักรยาน : จักรยานยนต์  ข. เครื่องบิน : รถยนต์

                ค. เดินเท้า : วิ่ง                                      ง. วิ่ง : รถไฟ

6.         ราชสีห์ : สิงโต     -- >         ?:?

            ก. พยัคฆ์ : เสือโคร่ง                                            ข. นก : วายุภักษ์

            ค. ช้าง : คชสาร                                                    ง. มังกร : งู

7.         คน : กวน              -- >         ?:?

            ก. สุนัข : เชื่อง            ข. ปิ้ง : ย่าง                      ค. แมว : นอนหวด               ง. ทอด : ผัด

8.         รถเมล์ : บ้าน         -->          ?:?

            ก. เส้นเลือดดำ : หัวใจ                                        ข. เท้า : กระเพาะอาหาร

            ค. พนักงานขับรถ                                                ง. นายตรวจ : แม่บ้าน

9.         ดอกหญ้า : ดอกฟ้า      -->        กระต่าย : ?

            ก. กระรอก                  ข. ดวงจันทร์                   ค. ดวงดาว                             ง. ดวงอาทิตย์

10.      ลึกลับ : ร่องรอย  -->    ?:?

            ก. สืบสวน : ปัญหา                                             ข. เพชฌฆาต : ฆาตกรรม

            ค. สับสน : วุ่นวาย                                               ง. มืด : มัว
11.      ไข่แดง : ไข่ไก่                -->          ?:?

            ก. ใยแมงมุม : แมงมุม                                         ข. กะลา : มะพร้าว

            ค. นิวเคลียส : เซลล์                                             ง. ซัง : ข้าวโพด

12.      รถยนต์: น้ำมัน               - ->         ? : ?

            ก. เรือ : กระแสน้ำ                                             ข. เครื่องบิน:ลม

            ค. กังหัน:น้ำ                                             ง. จักรยาน:ถีบ

13.      โรงพยาบาล : วัด           - ->         ?:?

            ก. หมอ :ลูกศิษย์                                                  ข. รักษา: เยียวยา

            ค. เริ่มต้น:สิ้นสุด                                                 ง. ยา:ข้าว

14.      เทียน:เกวียน             - ->              ?:?

            ก. เข็ม: กระบี่                                                       ข. ไฟฉาย:ไม้ไผ่

            ค. แหวน:ดนตรี                                                   ง. พระ:เทวดา

15.      ผ้า:กุลี                         - ->              ?:?

            ก. เสื้อ:ผู้ดี                  ข. พรม:ผืน            ค. ลูกไม้:ลายดอก ง. นก:ฝูง

16.      เปตอง:สนุกเกอร์                     - ->         ?:?

            ก. หมากรุก:หมากฮอส                                          ข. เทนนิส:ปิงปอง

            ค. ตะกร้อ:ชักคะเยอ                                               ง. เดินทน:วิ่งร้อยเมตร

17.      เตาไฟฟ้า : เตาถ่าน

            ก. กังหัน : เครื่องปรับอากาศ                 ข. ลูกคิด : เครื่องคิดเลข      

            ค. พัดลม : พัด                                                         ง. กาต้มน้ำ : เตารีด
ข้อ 1.          วงการแพทย์ลงความเห็นว่าผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอทุกคน จะเป็นผู้มีจิตใจแจ่มใส ผู้ที่มีจิตใจแจ่มใสทุกคนจะไม่เป็นคนที่ขาดเหตุผล2 z5 b& t  @$ Q$ |+ t6 [
        ข้อความข้างต้นสอดคล้องกับข้อใด
- v# g* \2 O# f& M% h+ W5 x) wก.        ผู้มีจิตใจแจ่มใสทุกคนจะเป็นผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ- X* _( v& C: Q
ข.        คนที่ขาดเหตุผลทุกคนจะเป็นผู้ที่ไม่เคยออกกำลังกาย
% H6 c9 ~; Q+ {6 ^( s$ Dค.        ไม่มีผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอคนใดเป็นคนที่ขาดเหตุผล
% p  J% a( B; ~ง.        คนที่มีเหตุผลทุกคนจะเป็นผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ1 g" j! H) ^( Y6 M5 w/ j5 }" E
ข้อ 2.        จากการศึกษาพบว่าคนที่กินอาหารมากกว่า 650 แคลลอรี่ต่อวันทุกคนจะเป็นโรคอ้วน ร้อยละ 55 ของคนที่เป็นโรคอ้วนจะเป็นโรคเบาหวานซึ่งมีผลต่อสุขภาพในระยะยาว+ {, w5 C* x* A8 H3 c
        ข้อความข้างต้นไม่สอดคล้องกับข้อใด
- I8 X6 k- @/ Q, P6 _8 Oก.        คนที่กินอาหารมากกว่า 650 แคลลอรี่ต่อวัน บางคนจะไม่เป็นโรคอ้วน
  }  Z' f+ ^2 V! q1 t8 Zข.        คนที่กินอาหารไม่มากกว่า 650 แคลลอรี่ต่อวันทุกคนจะไม่เป็นโรคอ้วน
- t! f+ n7 z8 u+ S" b2 Yค.        คนที่ไม่เป็นโรคอ้วนจะกินอาหารต่อวันไม่มากกว่า 650 แคลลอรี่
# ]) u6 r* A# J8 U3 {: m" o& Jง.        คนที่เป็นโรคอ้วนโดยส่วนมากแล้วจะเป็นโรคเบาหวาน  T7 \9 p4 e3 n, N1 D+ r3 Z4 k
ข้อ 3.        ในช่วงฤดูมรสุม หากมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในปริมาณ 80 มิลลิเมตร เป็นเวลานานติดต่อกัน 2 ชั่วโมง จะทำให้น้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง ส่งผลให้หน่วยงานต่าง ๆ ของกรุงเทพมหานคร จำเป็นต้องใช้งบประมาณเพื่อป้องกันน้ำท่วมเป็นจำนวนถึง 1 ใน 5 ของงบประมาณทั้งหมด
  O  f/ [/ w/ v* m        ข้อใดไม่สอดคล้องกับข้อความข้างต้น9 A* J& L3 p( Z4 @1 w. d# ^: d" t; j
ก.        หากมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในปริมาณ 80 มิลลิเมตร เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จะทำให้น้ำท่วมขังในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นบริเวณกว้าง3 E3 t9 a4 H5 j) Y
ข.        งบประมาณร้อยละ 80 ของกรุงเทพมหานคร ใช้เพื่อการอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ป้องกันน้ำท่วม
' v7 N4 u  n3 \1 a& S6 Tค.        หากมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในปริมาณน้อยกว่า 80 มิลลิเมตร เป็นเวลาที่น้อยกว่า 2 ชั่วโมง จะไม่ก่อให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตกรุงเทพมหานคร3 H4 \/ i# H% T. d
ง.        กรุงเทพมหานคร ต้องใช้งบประมาณในการป้องกันน้ำท่วม คิดเป็นร้อยละ 20 ของงบประมาณทั้งหมด
' j' W: a, \4 K/ `ข้อ  4.        คนไทยทุกคนเป็นคนขยัน คนขยันทุกคนเป็นคนประสบความสำเร็จในชีวิต คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกคนจะไม่ลำบาก  
5 W" R) y7 _7 {$ ~2 }! {+ w        ข้อใดสอดคล้องกับข้อความข้างต้น! \2 p; v0 y# K5 ]# l6 M
        ก.  คนที่ไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตไม่ใช่คนขยัน
/ U/ `, F. }' ]$ V- a+ o9 z) Y" j        ข.  คนขยันทุกคนเป็นคนไทย* c' s$ G( w& ?$ \  ~: \
        ค.  ไม่มีคนไทยคนใดลำบาก
, F, @- X2 R; V6 e8 X/ t% ]        ง.  คนขยันบางคนไม่ประสบความสำเร็จในชีวิต6 z: K5 u0 U2 e9 n6 H4 C" P
+ E  @0 ^  D( r( r4 q1 i, i

, m0 Z; K6 E& ]" R% c; i$ x1 sข้อ  5.        คนไทยบางคนถ้าออกกำลังกายแล้วจะมีสุขภาพดี  
4 p' j2 E, d2 ]- x' N- y/ c        ข้อใดไม่สอดคล้องกับข้อความข้างต้น
& ]. l! p$ M- [. \9 L/ p# X        ก.  คนไทยบางคนถ้าไม่ออกกำลังกายแล้วจะมีสุขภาพไม่ดี
/ H# B7 u7 m5 Y$ Y; \0 r        ข.  คนไทยบางคนที่ออกกำลังกายแล้วจะมีสุขภาพไม่ดี
" ?- q# U* h% C. K6 @" W        ค.  คนไทยทุกคนถ้าไม่ออกกำลังกายแล้วจะมีสุขภาพไม่ดี* E% d6 i4 t1 |+ f. ~) s$ {% ]
        ง.  คนไทยทุกคนถ้าออกกำลังกายแล้วจะมีสุขภาพไม่ดี
9 I+ N6 ]8 F4 oข้อ 6.        คนไทยบางคนถ้าชอบเล่นการพนันแล้วจะถูกดำเนินคดี  
& ?! O5 N% s$ L, @1 d        ข้อใดไม่สอดคล้องกับข้อความข้างต้น8 D! I% _5 H7 N7 S* B! R/ x
        ก.  คนไทยบางคนถ้าไม่ชอบเล่นการพนันแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี0 `4 w7 ]3 O2 W9 {5 I
        ข.  คนไทยทุกคนถ้าชอบเล่นการพนันแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี/ h5 X# v9 l/ s8 u
        ค.  คนไทยบางคนถ้าชอบเล่นการพนันแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี9 }% G: w1 W7 g" R. t& t+ s- ^' [
        ง.  คนไทยทุกคนถ้าไม่ชอบเล่นการพนันแล้วจะไม่ถูกดำเนินคดี
7 C( L0 g; w0 Q9 Uข้อ  7.        เศรษฐกิจระบบทุนนิยมขัดกับสังคมนิยมตรงที่ว่า แม้เศรษฐกิจระบบทุนนิยมจะเปิดโอกาสให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันในการแสวงหาสิ่งที่ตนต้องการทั้งในเศรษฐกิจและอื่น ๆ แต่ความเท่าเทียมกันย่อมจะมีไม่ได้ในระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยมหากได้คำนึงถึงความจริงที่ว่าคนทุกคนเริ่มแข่งขันกันด้วยฐานะทางเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน แต่ถ้าให้ต่างฝ่ายต่างแข่งขันกันโดยความเที่ยงธรรมแล้วรัฐต้องเข้าช่วยหรือมีบทบาทในทางใดทางหนึ่งมิฉะนั้นความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นได้9 I+ A( F/ b/ ~6 V8 f+ F
        ข้อใดสอดคล้องกับข้อความข้างต้น  * `7 i/ _0 n2 I6 d3 Y' Y
        ก.  ถ้ารัฐจะไม่เข้ามามีบทบาทแล้วจะเกิดการแข่งขันโดยไม่เที่ยงธรรม3 M1 b% |" y2 n5 n: s
        ข.  ถ้าความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นแล้วการแข่งขันจะเป็นไปอย่างเที่ยวธรรม
/ F! T; w" l, n' L' F        ค.  การเปิดโอกาสให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันเป็นเศรษฐกิจระบบทุนนิยม# {4 Q8 m8 G3 Q4 M
        ง.  ความเท่าเทียมย่อมมีได้ในระบบเศรษฐกิจแบบทุนนิยม" C0 b) k0 L$ y$ f  r4 [5 H
ข้อ  8.        การปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือหรือการรักษาพยาบาลในขั้นแรกแก่ผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุหรือผู้ป่วยโดยปัจจุบันทันด่วน มีความสำคัญและจำเป็นมาก เพราะจะทำให้ช่วยลดความร้ายแรงของอุบัติเหตุหรือการเจ็บป่วยนั้น รวมทั้งยังช่วยให้แพทย์ทราบสาเหตุและสามารถวินิจฉัยได้ถูกต้องและรวดเร็วโดยอาศัยข้อมูลจากผู้ทำการปฐมพยาบาล  
4 _3 A' R5 v% B# m1 R        ข้อใดสอดคล้องกับข้อความข้างต้น
6 L8 t% x# p7 X. W, Q        ก.  การไม่รักษาพยาบาลในขั้นแรกจะไม่ช่วยลดความร้ายแรงของอุบัติเหตุ
; u+ }7 Y% `2 [% ~* A% u        ข.  การไม่ให้ความช่วยเหลือในขั้นแรกจะทำให้แพทย์ไม่สามารถวินิจฉัยได้ถูกต้องและรวดเร็ว/ E# P+ I1 w+ Q+ e9 T: s8 A& s
        ค.  แพทย์ไม่สามารถวินิจฉัยได้ถูกต้องและรวดเร็วโดยไม่ต้องอาศัยข้อมูลจากผู้ทำการปฐมพยาบาล6 W/ a7 a; |, |& {0 e; k
        ง.  แพทย์ที่ไม่อาศัยข้อมูลจากผู้ทำการปฐมพยาบาลจะไม่สามารถวินิจฉัยได้ถูกต้องและรวดเร็ว7 v) a/ z; a2 u2 T
3 e* X3 v$ t) m' @
ข้อ  9.        การตรวจแรงงานเป็นวิธีการกระตุ้นให้มีการปรับปรุงความปลอดภัยในการทำงานและสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น ขณะนี้การตรวจแรงงานยังกระทำได้ในขอบเขตที่จำกัด แต่อย่างไรก็ตามกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมก็ยังพยายามขยายขีดความสามารถด้านการตรวจแรงงานด้วยการจัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตรวจแรงงานให้มีความรู้ความสามารถเพียงพอ  และกำหนดนโยบายการตรวจแรงงานให้ชัดเจนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจแรงงานมีแนวทางในการปฏิบัติงานที่ถูกต้อง$ }- O2 G" B5 j7 i
        ข้อใดไม่สอดคล้องกับข้อความข้างต้น  
) r% G2 ^1 j# D6 s* o  m& x6 B        ก.  กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมไม่พยายามขยายขีดความสามารถด้านการตรวจแรงงาน
( D! |$ h! K% {     ด้วยการไม่จัดฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตรวจแรงงานให้มีความรู้ความสามารถเพียงพอ% b& L: Y) Z$ G$ z$ q' u3 Z. H
        ข.  การไม่ปรับปรุงความปลอดภัยในการทำงานและสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นไม่ใช่การตรวจแรงงาน6 ^' X2 D5 j6 a" t6 T
        ค.  การกระทำที่มีขอบเขตไม่จำกัดไม่ใช่การตรวจแรงงาน
7 Q; g# H8 {2 K: X' g$ J; L3 B        ง.  เจ้าหน้าที่ตรวจแรงงานไม่มีแนวทางในการปฏิบัติงานที่ถูกต้องมีสาเหตุมาจากกระทรวง: n8 Z8 P9 ]5 C9 @
     แรงงานและสวัสดิการสังคมไม่กำหนดนโยบายการตรวจแรงงานให้ชัดเจน9 J6 x$ d$ D) I: c- O
ข้อ  10.        การจัดการสิ่งแวดล้อมนั้น เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจทางเลือกโดยเปรียบเทียบกันระหว่างค่าใช้จ่ายกับประโยชน์ที่สังคมควรได้รับ ทางเลือกดังกล่าวนี้เป็นพื้นฐานของกระบวนการจัดการทรัพยากรสิ่งแวดล้อมหรือในการก่อมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อม โดยทางเลือกเหล่านี้ได้ถูกหยิบยกมาเป็นประเด็นในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ ปัจจัยสำคัญคือการใช้อย่างไม่ทำลายสภาพแวดล้อม ในการตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างมีเหตุผลควรการวิเคราะห์ในเชิงเศรษฐกิจและข้อมูลทางวิทยาศาสตร์เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็นพื้นฐานสำคัญสำหรับการทำความเข้าใจในปัญหามลพิษที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ดีปัญหาสิ่งแวดล้อมเมื่อพิจารณาขอบเขตกว้าง ๆ ดูเหมือนว่าความสมดุลของระบบนิเวศน์จะเสียไปถ้ามีการเพิ่มขึ้นของตัวการในการก่อมลพิษจะมีผลกระทบต่อมนุษยชาติอย่างรุนแรงด้วย) H! N: j! K% x% I
        ข้อใดไม่สอดคล้องกับข้อความข้างต้น   Q6 \2 z( h7 @/ _
        ก.  การตัดสินใจในทางเลือกโดยไม่เปรียบเทียบระหว่างคาสใช้จ่ายกับประโยชน์ที่สังคมควร
: F6 a; O4 r  q/ _4 E0 O     ได้รับไม่ใช่การจัดการสิ่งแวดล้อม6 W3 U3 u2 h6 Q. }: E' C8 A, P
        ข.  การตัดสินใจทางเลือกที่ไม่ใช่ประเด็นในระดับท้องถิ่นหรือระดับชาติไม่ใช่การตัดสินใจ
6 l6 }; g; R/ Q8 u     ทางเลือกโดยเปรียบเทียบระหว่างค่าใช้จ่ายกับประโยชน์ที่สังคมควรได้รับ
% A! J# E. r- H        ค.  มนุษยชาติจะไม่มีผลกระทบอย่างรุนแรง ถ้าไม่มีการเพิ่มขึ้นของตัวการในการก่อมลพิษ( n6 N' i5 V" E- g8 u
ง.  ในการตัดสินใจแก้ปัญหาอย่างไม่มีเหตุผลจะไม่ใช่การวิเคราะห์ในเชิงเศรษฐกิจและข้อมูลทาง
" t* l2 L& b2 `7 U     วิทยาศาสตร์
% R# S. h) y$ k, Yข้อ  11.        แม้ตลาดอินโดจีนจะมีความต้องการสินค้าจากต่างประเทศในระดับที่ค่อนข้างสูง แต่ประชาชนโดยทั่วไปกลับมีกำลังซื้อตำ การมุ่งขยายการส่งออกไปยังตลาดอินโดจีนจึงอาจไม่ได้ผลเท่าที่ควรอย่างไรก็ดีโดยที่ประเทศในอินโดจีนมีความต้องการเงินทุนจากต่างประเทศในระดับที่ค่อนข้างสูงเนื่องจากอยู่ในช่วงของการบูรณะโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจเพื่อเป็นฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าของประเทศ ดังนั้นประเทศไทยในฐานะที่มีระดับการพัฒนาเศรษฐกิจสูงกว่าและมีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่ได้เปรียบประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอินโดจีน จึงน่าจะหาลู่ทางที่จะเข้าไปแสวงประโยชน์ในภูมิภาคนี้ได้ แต่นักธุรกิจไทยไม่สามารถเข้าไปลงทุนในภูมิภาคนี้ได้เนื่องจากการติดขัดในเรื่องกฎหมายส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐ  + \6 M5 Y9 |0 ?& i. X
        ข้อใดไม่สอดคล้องกับข้อความข้างต้น
7 L+ r: d( e# s        ก.  การติดขัดในเรื่องกฎหมายส่งเสริมการลงทุนของภาครัฐเนื่องจากนักธุรกิจไทยไม่สามารถเข้า/ G  a$ [5 E, @: W1 P# Z; j
     ไปลงทุนในภูมิภาคนี้ได้0 L: Y- W& H' a( M. p5 a) k  W' `/ {
        ข.  ตลาดอินโดจีนจะมีความต้องการสินค้าจากต่างประเทศในระดับที่ค่อนข้างสูง แต่ประชาชน; }( w3 T+ c/ U  c
     โดยทั่วไปกลับมีกำลังซื้อต่ำ! Z4 L, D4 W1 F8 y8 m4 m
        ค.  การที่ประเทศในอินโดจีนอยู่ในช่วงของการบูรณะโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจทำให้มี+ ~( v+ H% a# v4 s) `
     ความต้องการเงินทุนจากต่างประเทศในระดับที่ค่อนข้างสูง4 v. }0 j, ?, a* p# E
        ง.  ประเทศน่าจะหาลู่ทางที่จะเข้าไปแสวงประโยชน์ในภูมิภาคนี้ได้เพราะมีการพัฒนาเศรษฐกิจ
% r+ k1 i& B) E     สูงกว่าและมีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่ได้เปรียบประเทศอื่น ๆ
สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

[font=arial                              ]ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 

ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้