ข้อสอบมีทั้งหมด 150 ข้อเป็นข้อสอบเก่าจึงต้องเทียบเคียงกับปัจจุบัน
ความรู้เกี่ยวกับ
ภาษาไทย
1. ข้อใดเป็นคำประสม
ก. แมว
ข. ตา
ค. ลูกเสือง. เขา
2. ข้อใดใช้ลักษณะนามได้อย่างถูกต้อง
ก. ธนาคารนี้บริการลูกค้าทุกระดับประทับใจ
ข. เลื่อนอันนี้ไม่คมเลยยะเลื่อยไม้ก็ไม่เข้าด้วย
ค. แม่นี้คนนี้นั่งสมาธิทุกวันน่าเลื่อมใสง. รถชนกันมีคนตายหลายศพ
3. ข้อใดต้องมีตัวการันต์ทั้งสองคำ
ก. ดำรง จำนง
ข. สิงโต โล่
ค. วัยเยา สังวร
ง. เล่ อาวร4. ข้อใดมีความหมายเหมือนกันทุกคำ
ก. ปัจจามิตร สวัสดี
ข. ไพรี พนา
ค. กุญชร คชง. สินธุ สินธพ
แนวข้อสอบสรรหาและเลือกสรรพนัก
งานราชการ (ครูผู้สอน)
5. บ้านเมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้วยข้าวปลาอาหารตรงกับสำนวนในข้อใด
ก. ข้าวเหลือเกลืออิ่มข. ข้าวใหม่ปลามัน
ค. ข้าวแดงแกงร้อน
ง. ข้าวยากหมากแพง
6. ? นายแพทย์สุรชัยได้พูดสรุปการบรรยายเรื่องมะเร็งปอดว่าสาเหตุใหญ่ของมะเร็งปอดเกิดจากการสูบบุหรี่ ดังนั้นจึงควรเลิกสูบบุหรี่เพราะจะมีผลในการลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งปอดได้อย่างมาก นอกจากนี้ยังไม่เป็นอันตรายแก่ผู้อยู่ไกล้เคียงและเป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจทั้งส่วนตัวและส่วนรวมอีกด้วย..? จุดประสงค์ของนายแพทย์สุรชัยคือข้อใด
ก. ให้กำลังใจคนสูบบุหรี่
ข. อธิบายโทษของการสูบบุหรี่
ค. ชักชวนให้เลิกสูบบุหรี่ง. ชี้แจงเรื่องการสูบบุหรี่
7. ประโยคใดไม่มีข้อบกพร่องเกี่ยวกับความหมาย ของคำ
ก. อย่าจอดรถขัดขวางการจราจร
ข. จิ๋มชอบรับประทานอาหารจุกจิกค. ไม่มีใครคาดคิดว่าเหตุการณ์ร้ายแรงเช่นนั้นจะอุบัติขึ้น
ง. กุ้งทะเลเป็นสัตว์น้ำจืดที่ราคาแพง
8. ประโยคในข้อใดใช้ถ้อยคำได้ถูกต้อง ?
ก. คนไทยส่วนใหญ่นับถือพระพุทธศาสนา กันทุกคน
ข. เธอบ่นพึมพำเมื่อทราบว่าครูไม่อนุญาตให้ จัดงานวันปีใหม่ค. การ
เรียนในคณะอักษรศาสตร์ส่วนมากจะเรียนเกี่ยวกับภาษาเป็นส่วนใหญ่
ง. นางแบบคนนี้มีหน้าตาคมคายกันจริง
9. ข้อใดใช้ถ้อยคำได้เหมาะสม ?
ก. เธอทำเรื่อย ๆ อย่างนี้เมื่อไหร่งานจะเสร็จ
ข. น้ำในลำธารไหลเนือย ๆ อย่างนี้ทุกวัน
ค. ผมชอบมานั่งที่ศาลาริมน้ำเพราะมีลมพัด
เอื่อย ๆ เย็นสบายง. ดูท่าทางของเขาจะเนือย ๆ กับงานนี้
10. ข้อใดใช้ถ้อยคำได้ถูกต้อง
ก. คณะกรรมการกำลังไต่สวนผู้ต้องหา
ข. ตำรวจสืบสวนตามจับคนร้ายขโมยทอง หุ้มพระราชยานได้แล้ว
ค. ศาลนัดสอบสวนปากคำของโจทย์และจำเลย
ง. ครูสอบสวนนักเรียนที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริตใน
การสอบความเคลื่อนไหวทางการศึกษา สังคม เศรษฐกิจ
11. ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในปัจจุบัน
ก. นายจาตุรนต์ ฉายแสงข. นายอดิศัย โพธารามิก
ค. นายรุ่ง แก้วแดง
ง. นายปองพล อดิเรกสาร
12. นโยบายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรมี กีประการ
ก. 5 ประการ
ข. 6 ประการ
ค. 8 ประการ
ง. 9 ประการ13. กำหนดการเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิ
ก. กรกฎาคม 2549
ข. สิงหาคม 2549
ค. กันยายน 2549ง. ตุลาคม 2549
14. ปี 2549 กระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้เป็นปีใด
ก. ปีแห่งการปฏิรูปการเรียนรู้
ข. ปีแห่งการปฏิรูปการศึกษา
ค. ปีแห่งการปฏิรูปการเรียนการสอนง. ปีแห่งการจัดการเรียนการสอน
15. วันที่ 9 มิถุนายน 2549 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงครองศิริราชสมบัติครบกี่ปี
ก. 40 ปี
ข. 50 ปี
ค. 60 ปีง. 80 ปี
16. ข้อใดต่อไปนี้ต่างจากพวก
ก. GPAX
ข. ADMISSION
ค. A-NET O-NET
ง. I C L17. ใครไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง
ก. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร
ข. ร.ต.อ เฉลิม อยู่บำรุง
ค. พลตรีสนั่น ขจรประศาสตร์
ง. ร.ต.อ.ปุรชัย เปี่ยมสมบูรณ์18. สมาชิกวุฒิสภามีจำนวนน้อยกว่าสมาชิกสภา ผู้แทนราษฏร์เขตเลือกตั้งกี่คน
ก. 100 คน
ข. 200 คนค. 300 คน
ง. 400 คน
19. ไม่ใช่นโยบายประหยัดพลังงาน
ก. ไบซิเคิล เลน
ข. แก็สโซฮอล
ค. เอส เอม อีง. ปิดปั้มตอนสี่ทุ่ม
20. การเปิดตลาดการค้าเสรี(FTA) เกี่ยวข้องกับเรื่องใด
ก. การเมื่อง การปกครอง
ข. สังคม
ค. การศึกษา
ง. เศรษฐกิจความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์เบื้องต้น
21. หน่วยควบคุมคอมพิวเตอร์เทียบได้กับส่วนใด
ก. สมองข. เส้นประสาท
ค. หัวใจ
ง. เส้นเลือด
22. RAM มาจากคำใด
ก. Read Access Memory
ข. Read Add Memory
ค. Read
Application Memory
ง. Random Access Memory23. ผลที่ได้จากการประมวลผลข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์คือ
ก. ข้อนิเทศ
ข. รายงาน
ค. ข้อมูล
ง. สารสนเทศ24. ข้อใดไม่ใช่โปรแกรมควบคุมเครื่องของเครื่อง ไมโครคอมพิวเตอร์
ก. UNIXข. WINDOWS
ค. LINUK
ง. DOS
25.ไวรัสคอมพิวเตอร์หมายถึงข้อใด
ก. เชื้อที่สามารถติดได้ทั้งคนและเครื่องคอมพิวเตอร์
ข. ระบบปฏิบัติการต่อข้อมูล
ค. โปรแกรมที่ถูกเขียนขึ้นง. เป็นชื่อที่ใช้เรียกเปรียบเทียบ ไม่มีผลกับการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์
26. เราควรเลือกใช้โปรแกรมภาษาใดเพื่อนำไปใช้พัฒนาโปรแกรมด้านบัญชี
ก. BASIC
ข. ASSEMBLY
ค. COBOLง. FORTRAN
27. โปรแกรมที่ใช้ในการด้านนำเสนอ
ก. WORD
ข. EXCEL
ค. POWERPOINTง. ACCESS
28. SAVE เป็นคำสั่งใช้ทำอะไร
ก. บันทึกแฟ้มข้อมูลข. เปิดแฟ้มข้อมูล
ค. แก้ไขแฟ้มข้อมูล
ง. ลบแฟ้มข้อมูล
29. ข้อใดเป็นการเรียงลำดับขั้นตอนคัดลอกข้อมูลที่ถูกต้อง
ก. ระบายข้อมูล ? คำสั่งคัดลอก ? คำสั่งวางข. คำสั่งวาง ? ระบายข้อมูล ? คำสั่งคัดลอก
ค. ระบายข้อมูล- คำสั่งวาง ? คำสั่งคัดลอก
ง. ไม่มีข้อใดถูก
30. คำสั่ง Border ใช้ทำอะไร
ก. ตกแต่งตารางข. ปรับขนาดตาราง
ค. ใส่สีตารางและตัวหนังสือ
ง. ทำแลเงาตาราง
ความรู้เกี่ยวกับระเบียบงานสารบรรณ
31. หนังสือราชการมีกี่ประเภท
ก. 3 ประเภท
ข. 4 ประเภท
ค. 5 ประเภท
ง. 6 ประเภท32. การขอรายละเอียดเพิ่มเติมควรใช้หนังสือใด
ก. หนังสือภายใน
ข. หนังสือภายนอก
ค. หนังสือประทับตราง. หนังสือสั่งการ
33. ข้อใดไม่ใช่หนังสือสั่งการ
ก. ประกาศข. คำสั่ง
ค. ระเบียบ
ง. ข้อบังคับ
34. ระเบียบวาระแรกของรายงานการประชุมฯ
ก. เรื่องที่ประธานแจ้งให้ทราบข. เรื่องสืบเนื่อง
ค. เรื่องรับรองรายงานการประชุม
ง. เรื่องเสนอเพื่อพิจารณา
35. เมื่อได้รับหนังสือแล้วให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติโดยเร็ว จัดอยู่ในชั้นความเร็วของหนังสือราชการตามข้อใด
ก. ด่วน
พิเศษข. ด่วนที่สุด
ค. ด่วนมากง. ด่วน
36. การจัดทำหนังสื่อราชการเรื่องหนึ่งต้องทำสำเนาเอาไว้กี่ฉบับ
ก. ไม่ต้องทำ
ข. 1 ฉบับ
ค. 2 ฉบับง. 3 ฉบับ
37. ขั้นตอนแรกของการรับหนังสือราชการคือข้อใด
ก. ประทับตรารับหนังสือ
ข. ลงทะเบียนหนังสือรับ
ค. จัดลำดับความสำคัญง. แจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการ
38. หนังสือราชการโดยปกติแล้วต้องเก็บรักษาไว้อย่างน้อยกี่ปี
ก. 1 ปี
ข. 5 ปี
ค. 10 ปีง. 20 ปี
39. การเขียนหนังสือถึงนายยกรัฐมนตรีจะใช้คำขึ้นต้นว่าอย่างไร
ก. กราบเรียน
ข. เรียนค. นมัสการ
ง. ถึง
40. ประเภทของหนังสือราชการที่กำหนดใหม่ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยงานสารบรรณ(ฉบับที่2) พ.ศ. 2548 คือข้อใด
ก. หนังสือราชการอิเลคทรอนิกส์ข. หนังสือที่ส่วนราชการจัดทำเพิ่มเติม
ค. หนังสือความลับพิเศษ
ง. หนังสือทวงถามเรื่องสำคัญ
ความรู้เกี่ยวกับระเบียบว่าด้วยพนักงานราชการ
41. การคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานราชการใช้วิธีการใด
ก. การสรรหา
ข. การคัดเลือก
ค. การเลือกสรร
ง. การสรรหาหรือการเลือกสรร42. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)เป็นหน่วยงานระดับใด
ก. กระทรวง
ข. กรมค. กอง
ง. สำนัก
43. พนักงานราชการมีกี่ประเภท
ก. 1 ประเภท
ข. 2 ประเภทค. 3 ประเภท
ง. 4 ประเภท
44. พนักงานราชการมีกี่กลุ่มตำแหน่ง
ก. 4 กลุ่มตำแหน่ง
ข. 5 กลุ่มตำแหน่ง
ค. 6 กลุ่มตำแหน่งง. 7 กลุ่มตำแหน่ง
45. ชื่อตำแหน่งพนักงานราชการที่มีหน้าที่ปฏิบัติการสอนเหมือนครู
ก. ครูพี่เลี้ยง
ข. ครูผู้ช่วย
ค. ครูผู้สอนง. ผู้สอน
46. ตำแหน่งพนักงานราชการทดแทนลูกจ้างประจำและลูกจ้างชั่วคราว จัดอยู่ในกลุ่มใด
ก. บริการข. เทคนิค
ค. บริหารทั่วไป
ง. วิชาชีพเฉพาะ
47. พนักงานราชการตามข้อ 45 จัดอยู่ในกลุ่มใด
ก. บริการ
ข. เทคนิค
ค. บริหารทั่วไปง. วิชาชีพเฉพาะ
48. บุคคลซึ่งได้รับการจ้างตามสัญญาจ้างโดยได้รับค่าตอบแทนจากงบประมาณของส่วนราชการ เพื่อเป็นพนักงานของรัฐในการปฏิบัติงานให้ส่วนราชการ
ก. พนักงานเจ้าหน้าที่
ข. เจ้าหน้าที่ของรัฐ
ค. พนักงานราชการง. พนักงานของรัฐ
49.งานบริการจัดอยู่ในกลุ่มพนักงานราชการ
ประเภทใด
ก. พนักงานราชการทั่วไปข. พนักงานราชการพิเศษ
ค. พนักงานราชการเฉพาะ
ง. พนักงานราชการบริการทั่วไป
50. พนักงานราชการซึ่งปฏิบัติงานในลักษณะที่ต้องใช้ความรู้หรือความเชี่ยวชาญสูงมากเป็นพิเศษ เพื่อปฏิบัติงานในเรื่องที่มีความสำคัญและจำเป็นเฉพาะเรื่องของส่วนราชการหรือมีความจำเป็นต้องใช้บุคคลในลักษณะดังกล่าว
ก. พนักงานราชการทั่วไป
ข. พนักงานราชการเทคนิค
ค. พนักงานราชการพิเศษง. พนักงานราชการเฉพาะ
51. กลุ่มงานตามลักษณะและผลผลิตของงานของพนักงานราชการมีกี่กลุ่ม
ก. 2 กลุ่ม
ข. 4 กลุ่ม
ค. 5 กลุ่ม
ง. 6 กลุ่ม52. ผู้ที่จะเป็นพนักงานราชการได้ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่ากี่ปี
ก. 16 ปี
ข. 18 ปีค. 20 ปี
ง. 21 ปี
53. กรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ กำหนดไว้เป็นระยะเวลากี่ปี
ก. 2 ปี
ข. 3 ปี
ค. 4 ปีง. 5 ปี
54. หน่วยงานที่กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการสรรหาพนักงานราชการ
ก. ก.พ.ร.
ข. ค.พ.ร.ค. ก.พ.
ง. ส่วนราชการนั้นๆ
55. พนักงานราชการครูผู้สอนปฏิบัติหน้าที่ตามข้อใด
ก. การจัดการเรียนการสอนและการส่งเสริมการเรียนการสอน
ข. ปฏิบัติงานวิชาการของสถานศึกษา
ค. อบรมสั่งสอน จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
ง. ถูกทุกข้อ56. เงินได้รายเดือนของพนักงานราชการเรียกว่า
ก. เงินเดือน
ข. ค่าตอบแทนค. สิทธิประโยชน์
ง. ถูกทุกข้อ
57. สิทธิประโยชน์ของพนักงานราชการมีกี่ประเภท
ก. 2 ประเภท
ข. 5 ประเภท
ค. 7 ประเภทง. 9 ประเภท
58. ข้อใดไม่ใช่สิทธิประโยชน์ของพนักงานราชการ
ก. ค่าตอบแทนข. การลา
ค. เบี้ยประชุม
ง. การขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์
59. การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการกำหนดให้มีการประเมินปีละกี่ครั้ง
ก. 1 ครั้ง
ข. 2 ครั้งค. 3 ครั้ง
ง. 4 ครั้ง
60. การประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการทั่วไปกระทำได้กี่กรณี
ก. 1 กรณี
ข. 2 กรณีค. 3 กรณี
ง. 4 กรณี
61. กรณีการประเมินผลการปฏิบัติงานของพนักงานราชการ
ก. ประจำปี- เลื่อนขั้นค่าจ้าง
ข. ประจำปี ? ต่อสัญญาค. เลื่อนค่าจ้าง- ต่อสัญญา
ง. ครึ่งปี ? ประจำปี- ต่อสัญญา
62.หากประเมินผลการปฏิบัติงานพนักงานราชการแล้วไม่ผ่านต้องออกจากงาน ส่วนราชการต้องแจ้งพนักงานราชการทราบภายในกี่วัน
ก. 5 วัน
ข. 7 วันค. 10 วัน
ง. 15 วัน
63. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต้องรายงานผลการดำเนินการจ้างพนักงานราชการ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะต่อคณะกรรมการภายในเดือนใดของทุกปี
ก. มกราคม
ข. กุมภาพันธ์
ค. ตุลาคม
ง. ธันวาคม64. ข้อใดคือไม่ใช่ความผิดวินัยไม่ร้ายแรงของพนักงานราชการ
ก. ภาคทัณฑ์
ข. ลดเงินค่าตอบแทน
ค. ลดขั้นเงินค่าตอบแทน
ง. ไล่ออก65. ข้อใดคือโทษวินัยร้ายแรงสำหรับพนักงานราชการ
ก. ปลดออก
ข. ให้ออก
ค. ไล่ออกง. ไล่ออกและปลดออก
66. เหตุของการสิ้นสุดสัญญาจ้างของพนักงานราชการ
ก. ครบกำหนดสัญญาจ้าง
ข. พนักงานราชการขาดคุณสมบัติ
ค. พนักงานราชการตาย
ง. ถูกทุกข้อ67. คณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (ค.พ.ร.) มีจำนวนกี่คน
ก. 11 คน
ข. 13 คน
ค. 15 คน
ง. 19 คน68. พนักงานราชการเริ่มมีตั้งแต่เมือใด
ก. ปีงบประมาณ 2545
ข. ปีงบประมาณ 2547
ค. ปีงบประมาณ 2548ง. ปีงบประมาณ 2549
69.เป็นงานที่ปฏิบัติในระดับต้นที่ไม่สลับซับซ้อน หรือมีการกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติงานไว้อย่างชัดเจนและไม่ต้องใช้ทักษะเฉพาะด้าน เป็นลักษณะของพนักงานราชการกลุ่มใด
ก. กลุ่มงานบริการข. กลุ่มงานเทคนิค
ค. กลุ่มงานบริหารทั่วไป
ง. กลุ่มงานวิชาชีพเฉพาะ
70.คุณสมบัติเฉพาะสำหรับพนักงานราชการกลุ่มงานบริหารทั่วไป ต้องมีวุฒิไม่ต่ำกว่าระดับใด
ก. ม.ศ.3 หรือเทียบเท่า
ข. ปวช.
ค. ปวส.
ง. ปริญญาตรี71.เครื่องแบบพิธีการของพนักงานราชการได้แก่ข้อใด
ก. ชุดสากลนิยมข. ชุดปกติขาว
ค. ชุดเต็มยศ
ง. ชุดสีกากีคอพับ
72. เจ้าหน้าที่ของรัฐมีกีประเภท
ก. 3 ประเภท
ข. 4 ประเภท
ค. 5 ประเภทง. 6 ประเภท
73.การเลื่อนขั้นค่าจ้างของพนักงานราชการดำเนินการตามข้อใด
ก. ปีละ 1 ครั้งข. ปีละ 2 ครั้ง
ค. ปีละ 3 ครั้ง
ง. ปีละ 4 ครั้ง
74. กรณีมีผล
งานดีเด่นพนักงานราชการควรได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้นอีกเท่าใด
ก. 1-2%
ข. 2-3 %
ค. 3-4 %
ง. 3-5 %75.สิทธิประโยชน์ว่าด้วยการลาของพนักงานราชการมีกี่ประเภท
ก. 3 ประเภท
ข. 5 ประเภทค. 7 ประเภท
ง. 9 ประเภท
76.ข้อใดไม่ใช่ประเภทการลาของพนักงานราชการ
ก. การลาป่วย
ข. การลาคลอดบุตร
ค. ลาเพื่อไปรับราชการทหาร
ง. ลาศึกษาต่อ77. พนักงานราชการมีสิทธิลาพักผ่อนได้กี่วัน
ก. 10 วัน
ข. 10 วันทำการค. 20 วัน
ง. 20 วันทำการ
78. พนักงานราชการมีสิทธิลาพักผ่อนได้ 90 วัน แต่จะได้รับค่าตอบแทนระหว่างลาจากส่วนราชการ 45 วัน ที่เหลือรับจากหน่วยงานใด
ก. กระทรวงการคลัง
ข. กรมบัญชีกลาง
ค. สำนักงานประกันสังคมง. ไม่มีสิทธิได้รับ
79. เมื่อพนักงานราชการมีคำสั่งให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ราชการนอกที่ตั้งสำนักงาน จะมีสิทธิประโยชน์ตามข้อใด
ก. ค่าตอบแทนการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ
ข. ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการค. ค่าเบี้ยประชุม
ง. ค่าใช้จ่ายการฝึกอบรม
80.เงินเดือนขั้นแรกของพนักงานราชการครูผู้ช่วยคือข้อใด
ก. 6,410 บาท
ข. 7,460 บาท
ค. 9,140 บาท
ง. 9,160 บาทความรู้เกี่ยวกับวิชาการศึกษา
81. พรบ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 เป็นกฎหมายที่ตราขึ้นตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 มาตราใด
ก. มาตรา 43
ข. มาตรา 81ค. มาตรา 289
ง. มาตรา 336
82. ข้อใดคือรูปแบบการจัดการศึกษา ตาม พรบ.
การศึกษาแห่งชาติ 2542
ก. การศึกษาในระบบ
ข. การศึกษาตามอัธยาศัย
ค. การศึกษานอกระบบ
ง. ถูกทุกข้อ83. จุดเน้นของการจัดการศึกษาตาม พรบ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542 คือข้อใด
ก. ความรู้คู่คุณธรรม
ข. ความรู้ คุณธรรม และกระบวนการเรียนรู้
ค. ความรู้กระบวนการเรียนรู้ และบูรณาการ
ง
. ความรู้ คุณธรรม กระบวนการเรียนรู้
และบูรณาการตามความเหมาะสม84. พรบ.การศึกษาแห่งชาติพ.ศ. 2542 สอดคล้อง กับข้อใดมากที่สุด
ก. กฎหมายแม่บทการจัดการศึกษาข. แนวทางจัดการศึกษาของรัฐ
ค. การปรับปรุงการศึกษาสอดคล้องกับ รธน.
ง. การปฏิรูปการศึกษาครั้งใหญ่ของไทย
85. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบที่ทำผู้สอนปฏิบัติงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ก. ภาระงานและคุณภาพการทำงานของผู้สอน
ข. ความพึงพอใจในงานที่รับผิดชอบ
ค. ความพร้อมของชุมชนง. ความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่
86. ข้อใดคือภาพของเด็กไทยตามแนวทางปฏิรูป การศึกษา
ก. คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาเป็น
ข. ใจกว้าง กายโต ทักษะสูง
ค. คนเก่ง คนดี มีความสุขง. คิดกว้าง คิดไกล ใฝ่เรียนรู้
87. การจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นให้นักเรียน มีคุณภาพ คำว่าคุณภาพหมายถึง ข้อใด
ก. มีกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
ข. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนสูงค. มีการนำหลักสูตรไปใช้
ง. มีการใช้สื่อประกอบการสอน
88. การวัดและการประเมินผลมีวัตถุประสงค์ ตามข้อใด
ก. การปรับปรุงการเรียนการสอน
ข. ตัดสินผลการเรียนการสอน
ค. ตรวจสอบพัฒนาการตามจุดประสงค์
ง. ปรับปรุงการเรียนการสอนและตัดสินผล
การเรียน89.สิ่งใดที่ครูผู้สอนควรยึดเป็นหลักสำคัญที่สุดในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
ก. หลักสูตร
ข. แผนการสอน
ค. จุดประสงค์การเรียนรู้ง. สื่อการเรียนการสอน
90..ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องตามแนวทางปฏิรูปการ
เรียนรู้
ก. การจัดการเรียนรู้ต้องยึดผู้เรียนเป็นที่ตั้ง
ข. การเรียนรู้เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา
ค. การจัดการเรียนรู้ถือว่าผู้เรียนสำคัญที่สุด
ง. ครูผู้สอนสำคัญที่สุด91. จัดให้สอดคล้องกับจิตวิทยาพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กข้อความดังกล่าวเกี่ยวข้องกับหลักสูตรในข้อใด
ก. หลักการ
ข. จุดมุ่งหมาย
ค. เนื้อหาสาระ
ง. แนวทางการจัดการเรียนรู้92. ข้อใดไม่ใช่เอกสารหลักสูตร
ก. คู่มือครู
ข. แผนการสอน
ค. หนังสือเรียน
ง. แผนปฏิบัติงานวิชาการ93. ข้อใดไม่ใช่ประเภทของสื่อการสอน
ก. วัสดุ
ข. อุปกรณ์
ค. วิธีการ
ง. นวัตกรรม94. ข้อใดคือสื่อประเภทวัสดุ หรือซอฟต์แวร์
ก. เครื่องฉายสไลด์
ข. เครื่องวีดีโอ
ค. เครื่องปบันทึกเสียง
ง. คอมพิวเตอร์ช่วยสอน95. เป็นแหล่งรวบรวมผลงานหรือหลักฐานที่เกิดจากการเรียนรู้ของผู้เรียนหมายถึงข้อใด
ก. การสำรวจเด็กรายบุคคล
ข. การเรียนรู้บูรณาการ
ค. โครงสร้าง
ง. แฟ้มสะสมงาน96. การเลือกสื่อการเรียนการสอนตามหลักการ แล้ว ข้อใดสำคัญที่สุด
ก. ประสิทธิภาพข. ประสิทธิผล
ค. ประหยัด
ง. คุ้มค่า
97. ข้อใดไม่ใช่หลักการสำคัญของการจัดการศึกษาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. การมีส่วนร่วม
ข. การกระจายอำนาจ
ค. การกำกับติดตามประเมินผลง. การยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
98. เพื่อให้การจัดการศึกษาของสถานศึกษามีคุณภาพมาตรฐาน ท่านคิดว่าควรจะมีการประเมินผล
การจัดการศึกษาระดับใดบ้าง
ก. ระดับสถานศึกษา
ข. ระดับเขตพื้นที่ฯ
ค. ระดับชาติ
ง. ถูกทุกข้อ99. กำหนดสาระการเรียนรู้เป็นรายภาคและกำหนดจำนวนหน่วยกิตให้เหมาะสมและสอดคล้องกับ มาตรฐานและสาระการเรียนรู้
ก. ช่วงชั้นที่ 1
ข. ช่วงชั้นที่ 2
ค. ช่วงชั้นที่ 3
ง. ช่วงชั้นที่ 4100. ใครเป็นผู้จัดทำหลักสูตรสถานศึกษา
ก. ผู้บริหารสถานศึกษา
ข. ผู้ปกครอง ชุมชน
ค. คณะกรรมการสถานศึกษา
ง. ทุกฝ่ายร่วมกัน101. ใครเป็นผู้ออกแบบการเรียนการสอนตาม
หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. ผู้บริหารโรงเรียน
ข. ครูผู้สอนค. สถานศึกษา
ง. กรมวิชาการ
102. ผลลัพธ์ที่อันเป็นจุดมุ่งหมายของหลักสูตร
สถานศึกษา
ก. พัฒนาผู้เรียนให้เกิดความสนุกสนาน
เพลิดเพลินในการเรียนรู้
ข. ส่งเสริมพัฒนาผู้เรียนด้านจิตวิญญาณ
จริยธรรม สังคมและวัฒนธรรม
ค. สร้างผู้เรียนให้พร้อมเป็นผู้บริโภคตัดสินใจ
แบบมี ข้อมูลและเป็นอิสระ
ง. ถูกทุกข้อ103. จบการศึกษาขั้นพื้นฐานคือจบการศึกษาชั้นใด
ก. ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ข. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ค. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6ง. ข้อ ข และ ข้อ ค ถูก
104. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนดเกี่ยวกับ ช่วงชั้นไว้ตามข้อใด
ก. 3 ช่วงชั้น ช่วงชั้นละ 3 ชั้น
ข. 3 ช่วงชั้น ช่วงชั้นละ 4 ชั้น
ค. 4 ช่วงชั้น ช่วงชั้นละ 3 ชั้นง. 4 ช่วงชั้น ช่วงชั้นละ 4 ชั้น
105. บทบาทของครูในการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตร การศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. ผู้สอน
ข. ผู้ชี้นำ
ค. ผู้ถ่ายทอดความรู้
ง. ผู้ส่งเสริมช่วยเหลือ106. กิจกรรมแนะแนวจัดอยู่ในกลุ่มใดของโครงสร้างหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. สาระการเรียนรู้
ข. มาตรฐานการเรียนรู้
ค. กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนง. กิจกรรมเสริมผู้เรียน
107.พฤติกรรมและการกระทำด้านการปฏิบัติงาน
ของนักเรียนคือข้อใด
ก. พุทธิพิสัย
ข. จิตพิสัย
ค. ทักษะพิสัยง. บูรณาการ
108.ข้อใดเป็นคุณลักษณะของเครื่องมือวัดประเมินผล
นักเรียนทีดี
ก. แฟ้มสะสมงาน
ข. สถานการณ์ เงื่อนไข
ค. เป็นปรนัยง. แบบทดสอบ
109. เนื้อหาตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเรียกว่าอะไร
ก. มาตรฐาน
ข. กลุ่มการเรียน
ค. สาระการเรียนรู้ง. กลุ่มสาระเรียนรุ้
110. ท่านจะจัดประเภทของคอมพิวเตอร์ช่วยสอน(CAI) เข้ากับกลุ่มใด
ก. ฮาตแวร์
ข. ซอฟต์แวร์ค. นวัตกรรม
ง. เทคโนโลยี
111.หากพิจารณาตามหลักการจัดสื่อการสอน สื่อประเภทใดทีทำให้เกิดการเรียนรู้มากที่สุด
ก. สื่อและประสบการณ์เรียนรู้จากภาพยนตร์
ข. สื่อและประสบการณ์เรียนรู้การศึกษานอก
สถานที่ค. สื่อและประสบการณ์เรียนรู้จากการแสดง
ละคร
ง. สื่อและประสบการณ์จากการสาธิต
112. หากมีความมุ่งหมายที่จะให้นักเรียนสามารถ ตัดสินใจและแก้ปัญหาได้ด้วยตนเองควรใช้บริการแนะแนวข้อใด
ก. บริการสนเทศ
ข. บริการให้คำปรึกษาค. บริการแก้ปัญหา ป้องกันปัญหาและส่งเสริมพัฒนานักเรียน
ง. บริการติดตามและประเมินผลนักเรียน
113.ข้อใดไม่ใช่ประเภทของสื่อการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. สื่อประสมข. สื่อวัสดุสิ่งพิมพ์
ค. สื่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ง. สื่ออื่นๆ
114.?นักเรียนเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้มีจิตใจที่ดีงาม เป็นบุคคลที่อยู่ร่วมในสังคมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข? ข้อความที่กล่าวจัดอยู่ในระบบและกระบวนการเรียนการสอนในข้อใด
ก. ปัจจัยนำเข้า
ข. กระบวนการ
ค. ผลกระทบง. ผลผลิต
115.สิงที่ต้องศึกษาอันดับแรกเมื่อได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานราชการครูผู่สอน
ก. ทำความรู้จักกับเพื่อนครูและผู้บริหาร
ข. หาบ้านพักบ้านเช่าที่สมฐานนะ
ค. ไปซ้อปปิงเพื่อหาเครื่องแต่งกายที่เหมาะสมกับฐานะ
ง. ศึกษาหลักสูตรสถานศึกษา116. จัดเพื่อป้องกัน แก้ไขและส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน
ก. ระบบงานแนะแนว
ข. ประเภทงานแนะแนว
ค. วัตถุประสงค์งานแนะแนวง. จุดเน้นงานแนะแนว
117.ขอบข่ายงานแนะแนวในสถานศึกษาใดที่เน้น แก้ปัญหาเฉพาะด้านเฉพาะกลุ่ม
ก. งานศึกษารวบรวมข้อมูล
ข. งานสารสนเทศ
ค. งานให้คำปรึกษาง. งานติดตามประเมินผล
118.ข้อใดคือการประเมินผลคุณภาพการศึกษา ระดับชาติ
ก. Formative
ข. Summative
ค.
Authentic Assessment
ง. National Assessment119."นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 2 คน ออกเสียง คอ เป็น ฟ สาเหตุเพราะที่บ้านอ่านออกเสียง เช่นนั้น ข้อความดังกล่าวน่าจะอยู่ในกระบวนการใดของการวิจัย
ก. ปัญหาและสาเหตุข. วัตถุประสงค์
ค. การวางแผนดำเนินการ
ง. ผลการดำเนินงาน
120. ข้อใดคือทักษะพื้นฐานความเป็นมนุษย์ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. ทักษะการอ่าน การเขียนข. ทักษะการคิดคำนวณ
ค. ทักษะในการดำเนินชีวิต
ง. ทักษะด้านการสื่อสาร
121.ข้อใดเป็นบทบาทของครูในการจัดกระบวนการเรียนรู้
ก. เรียนรู้อย่างกระตือรือร้น
ข. ปรับปรุงและพัฒนากระบวนการเรียนรู้ค. สนับสนุนการพัฒนาบุคลากร
ง. เอาใจใส่ให้กำลังใจในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
122.บุคคลใดมีบทบาทสำคัญที่สุดในการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนมีคุณภาพ
ก. ผู้เรียน
ข. ผู้สอนค. ผู้บริหาร
ง. ผู้ปกครอง ชุมชน
123. มาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีกี่กลุ่มสาระ
ก. 4 กลุ่มสาระ
ข. 6 กลุ่มสาระ
ค. 8 กลุ่มสาระง. 10 กลุ่มสาระ
124. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับความสำคัญและ บทบาทของสื่อการเรียนรู้
ก. ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจความคิดรวบยอดได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น
ข. ช่วยให้ผู้เรียน เรียนรู้ด้วยตนเอง ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์
ค. ช่วยให้ผู้เรียนบูรณาการการเรียนรู้ต่างๆให้เชื่อมโยงกัน
ง. ถูกทุกข้อ125.บุคคลใดต่อไปนี้ที่สามารถผลิตและพัฒนาสื่อ เพื่อการเรียนรู้ได้
ก. ครูผู้สอน
ข. นักเรียน
ค. ชุมชน
ง. ถูกทุกข้อ126. ข้อใดต่อไปนี้คือแหล่งเรียนรู้และศูนย์กลางการเรียนรู้
ก. ห้องสมุด
ข. อินเตอร์เน็ต
ค. ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ง. ถูกทุกข้อ127. จะค้นคว้าเกี่ยวกับขั้วโลกเหนือจะใช้สือ่การเรียนรู้ใดถึงจะรวดเร็วที่สุด
ก. ห้องสมุด
ข. อินเตอร์เน็ตค. ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ง. ถูกทุกข้อ
128. ข้อใดคือประเภทของสื่อการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ก. หนังสือเรียน-สื่อสิ่งพิมพ์-เทคโนโลยี
ข. สื่อสิงพิมพ์ - สื่อเทคโนโลยี - สื่ออื่นๆค. หนังสือเรียน-สื่อเทคโนโลยี-สื่ออื่นๆ
ง. เอกสาร-สื่อเทคโนโลยี-สื่ออื่นๆ
129. ข้อใดต่อไปนี้เป็นสื่อการเรียนรู้ประเภทสิ่งพิมพ์
ก. แผ่นพับโปสเตอร์ข. วีดีทัศน์
ค. ซีดีรอม
ง. อินเตอร์เน็ต
130. ข้อใดต่อไปนี้เป็นวิธีการประเมินผล
ก. การซักถามข. แบบสังเกต
ค. คำถามแบบเช็ครายการ
ง. ข้อทดสอบ
131. ข้อใดถูกต้องที่สุด เมื่อกล่าวถึงการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการในรูปแบบขนาน
ก. ครูคนเดียวสอนหลายวิชา
ข. ครูหลายวิชาสอนในหัวเรื่องเดียวกันค. ครูหลายคนต่างคนต่างสอนในวิชาของตนเอง
ง. ครูหลายคนช่วยกันสอนในวิชาเดียวกัน
132. วิชาที่มีความจำเป็นอันดับหลังสุด ในการที่จะพัฒนาคุณภาพของนักเรียนให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้
ก. ภาษาอังกฤษ
ข. คณิตศาสตร์
ค. วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ง. ภาษาไทย133.จุดมุ่งหมายที่สำคัญของการวัดและประเมินผลการเรียนที่ส่งผลต่อครูคือข้อใด
ก. ตัดสินผลการเรียน
ข. ปรับปรุงการเรียนการสอนค. ค้นหาข้อบกพร่องของนักเรียน
ง. แจ้งผลการเรียนให้ผู้ปกครองทราบ
134. การตรวจสอบคุณภาพของข้อทดสอบ
ก. ความชัดเจนของภาษาและความถูกต้อง ของเนื้อหาข. ความเชื่อมั่นของข้อทดสอบ
ค. ความยากง่ายของข้อทดสอบ
ง. ความสอดคล้องของข้อสอบกับตารางวิเคราะห์เนื้อหา
135. การประเมินในข้อใดสำคัญที่สุด
ก. การปรับปรุง แก้ไขพัฒนาผู้เรียนข. การพัฒนาระบบการให้ระดับคะแนน
ค. การพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตร
ง. การตัดสินให้ผ่านและไม่ผ่านในการสอบปลายปี
136. เครื่องมือที่เหมาะสมกับการวัดพฤติกรรม
ด้านทักษะกระบวนการคือข้อใด
ก. แบบสังเกต
ข. แบบสัมภาษณ์
ค. แบบสำรวจรายการง. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
137. แบบทดสอบเลือกตอบเหมาะสำหรับวัด พฤติกรรมใด
ก. พิมพ์ภาพใบไม้ได้
ข. ฉีกประติดภาพสัตว์ได้
ค. บอกชื่อเส้นชนิดต่าง ๆ ได้ง. เขียนภาพบ้านในอนาคตได้
138.ข้อใดเป็นบทบาทที่สำคัญที่สุดของการประเมินผลต่อระบบการเรียนการสอน
ก. เพื่อบ่งบอกประสิทธิภาพของหลักสูตร
ข. เพื่อบ่งบอกประสิทธิภาพของครูค. เพื่อรับรองผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ง. เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน
139.เครื่องมือวัดภาคปฏิบัติข้อใดที่นิยมใช้ทั่วไป
ก. แบบทดสอบ
ข. แบบรายงานตนเอง
ค. แบบมาตรประเมินค่าง. แบบสอบถาม/สัมภาษณ์
140. พฤติกรรมด้านจิตพิสัยขั้นรับรู้สัมพันธ์สอดคล้องกับพฤติกรรมด้านพุทธพิสัยระดับใด
ก. วิเคราะห์
ข. นำไปใช้
ค. ประเมินค่า
ง. ความรู้ ความจำ141.กิจกรรมใดใช้เวลาเรียนต่างจากพวก
ก. กิจกรรมลูกเสือ
ข. กิจกรรมอิสระ
ค. กิจกรรมแก้ปัญหาง. กิจกรรมแนะแนว
142.ข้อใดเป็นปัญหาของครูที่ส่งผลต่อการเรียนการสอนน้อยที่สุด
ก. มีชั่วโมงสอนมากและปฏิบัติภารกิจซึ่งนอกเหนือการเรียนการสอน
ข. ขาดการพัฒนาเทคนิคการสอน
ค. ขาดการพัฒนาสื่อที่สนองความแตกต่าง
ง. ครูมีขวัญกำลังใจต่ำเนื่องจากปัญหาค่า
ครองชีพ143.?ครูสมศรี ต้องการจะสอนให้นักเรียนในห้องเรียนเห็นคุณค่าของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ท่านคิดว่าควรจะใช้วิธีการสอนใดจะเหมาะสมที่สุด
ก. ทดลอง
ข. บรรยาย
ค. สาธิต
ง. ศึกษานอกสถานที่144. ข้อทดสอบที่มีคุณภาพดีควรมีลักษณะอย่างใน ข้อใดมากที่สุด
148.ข้อความต่อไปนี้ข้อใดเป็นจุดประสงค์เชิงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงพฤติกรรมการปฏิบัติของผู้เรียน ในขั้นที่สุดที่สุด
ก. ความเชื่อมั่น
ข. ความยากง่าย
ค. อำนาจจำแนก
ง. ถูกทุกข้อ145.ข้อใดไม่ใช่จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพนักเรียน
ตามแนวใหม่
ก. ความสามารถทางความคิด วิเคราะห์
ข. ความสามารถในการแสวงหาความรู้
ด้วยตนเอง
ค. ความมีคุณธรรมและจริยธรรม
ง. ความสามารถในการอ่านคล่องเขียนคล่อง146. การวางแผนการสอนเรื่อง ?การทำความสะอาดปากและฟัน? จุดหมายปลายทางที่สำคัญที่สุดของเรื่องนี้คืออะไร
ก. นักเรียนบอกวิธีการแปรงฟันที่ถูกต้องได้
ข. นักเรียนรู้จักรักษาความสะอาดปากและฟันค. นักเรียนแปรงฟันได้ถูกวิธี
ง. นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีในการแปรงฟัน
147.ข้อใดแสดงว่าครูใช้จิตวิทยาในการสอนมากที่สุด
ก. สอนในสิ่งที่มีความหมายต่อเด็ก
ข. สอนในส่งที่เด็กสนใจ
ค. สอนโดยสร้างแรงจูงใจให้เกิดความสนใจง. สอนให้เด็กนำไปใช้ได้จริง
148.ข้อความต่อไปนี้ข้อใดเป็นจุดประสงค์เชิงพฤติกรรมที่บ่งบอกถึงพฤติกรรมการปฏิบัติของผู้เรียน ในขั้นที่สุดที่สุด
ก. บอกลักษณะที่เด่นชัดของพืชใบเลี้ยงคู่ได้
ข. จำแนกพืชใบเลี้ยงเดี่ยวและใบเลี้ยงคู่ได้
ง. อธิบายความแตกต่างของพืชใบเลี้ยงเดี่ยวและ
ใบเลี้ยงคู่ได้
ง. ยกตัวอย่างชื่อพืชใบเลี้ยงเดี่ยวและใบเลี้ยงคู่ได้
149.วิธีการสอนแบบใดที่เกี่ยวข้องกับเวลามากที่สุด
ก. ทดลองข. บรรยาย
ค. สาธิต
ง. บทบาทสมมติ
150. ข้อใดเกี่ยวข้องกับทฤษฏีการเรียนรู้ของพาฟล
เก็งข้อสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้ช่วยภาค ข มีข้อสอบเก่ากว่า 3,000 ข้อ
เป็นแนวข้อสอบครูผู้ช่วย ภาค ข ที่ใช้ออกทั่วประเทศ ประกอบด้วยเนื้อหาที่จะออกดังนี้
ความรู้ความสามารถทั่วไป
สังคมคม เศรษฐกิจ การเมือง และเหตุการณ์ปัจจุบัน
นโยบายของรัฐทีเกี่ยวข้องกับการศึกษา
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ
กฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา
กฎหมายว่าด้วยระเบียบราชการครุและบุคลากรทางการศึกษา
กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองเด็ก
กฎหมายว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
กฎกระทรวง กฎ ก.ค.ศ. ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงาน
ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง
ความรู้ความสามารถเกี่ยวกับวิชาการศึกษา
หลักการศึกษา
หลักสูตรและการพัฒนาพัฒนาสูตร
การจัดกระบวนการเรียนรู้
จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
สื่อและนวัตกรรมทางการศึกษา
การวัดผลประเมินผลการศึกษา
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิชาชีพครู
เจตคติต่อวิชาชีพ
จรรยาบรรณวิชาชีพ
คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม
ความมีวินัยและการรักษาวินัย
ความเป็นพลเมืองดี
การปรับตัวและมนุษย์สัมพันธ์
การทำงานร่วมกับผู้อื่น
ความคิดสร้างสรรค์ต่อต่อวิชาชีพ
การจัดการความรู้
การสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน สั่งซื้อที่
ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724 Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3 ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2
ธ.กสิกรไทย ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay
[font=arial ]ผลงานการสอบได้ของลูกค้า
ติดตามข่าวการสอบราชการที่ https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่ www.ข้อสอบงานราชการไทย.com