ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เปิดสอบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 23 เม.ย. -07 พ.ค. 2558
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

เปิดสอบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 23 เม.ย. -07 พ.ค. 2558

แชร์กระทู้นี้

อ้างอิง: กระทำโดย decho โดยการย้ายจากกระดานข่าว แนวข้อสอบครูผู้ช่วย ครู สพฐ. สพม. สอศ. กทม. ครูเทศบาล เมื่อเวลา(2015-04-16)

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

“สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา”

ตำแหน่ง: เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน,เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน
ระดับการศึกษา: ปวช.  ปวส.  
อัตราเงินเดือน: 9,400-12,650
อัตราว่าง: 45
ปฏิบัติงานที่: 
เปิดรับสมัครตั้งแต่: 23 เม.ย. – 07 พ.ค. 2558
**ไม่ต้องผ่านภาค ก. ก.พ.**

วิธีการสมัครงานข้าราชการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา :ตนเอง  
ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ: 29 พ.ค. 2558
สอบวันที่: 
ประกาศผลสอบ: 
 ดาวน์โหลดประกาศรับสมัครสอบ คลิกที่นี่


เอกสารแนวข้อสอบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ประกอบด้วย

ความสามารถทางด้านเหตุผล
ความสามารถด้านการคิดคำนวณ

แนวข้อสอบการใช้ภาษาไทย
แนวข้อสอบความสามารถด้านภาษา

- แนวข้อสอบพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

ถาม - ตอบ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11

- แนวข้อสอบระเบียบว่าด้วยการลาของข้าราชการ พ.ศ. 2555

แนวข้อสอบระเบียบงานสารบรรณ พ.ศ.2526 และแก้ไขเพิ่มเติม

- แนวข้อสอบ พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551

- นโยบายด้านการศึกษาของรัฐบาล

- การใช้คอมพิวเตอร์เบื้องต้น

ข้อสอบวิชาเฉพาะตำแหน่ง(เลือกตำแหน่งที่สอบ)

 เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน

เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน


ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่  โทร 085-0127724 Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย  

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ 399-

ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3 พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา

  ราคา 679 บาท

กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ 
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 ธ.กสิกรไทย 
สาขาบิ๊กซีขอนแก่น ชื่อบัญชี decho  ออมทรัพย์
 
โอนเงินแล้วแจ้งที่ 
decho.by@hotmail.com


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

1. พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551  ให้ไว้ ณ วันที่เท่าใด

ก.  ๒๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๑                                   ค.  ๒๖ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

ข.  ๒๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๑                                   ง.  ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๑

2. ใครเป็นผู้รักษาการตามพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 

ก. นายกรัฐมนตรี                                                              ค. คณะกรรมการการอาชีวศึกษา

ข. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ                       ง. ผู้ที่พระมหากษัตริย์ทรงแต่งตั้ง

3. พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551  มีกี่หมวด กี่มาตรา กี่บทเฉพาะกาล

ก. 5  หมวด  63  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล                     ค. 6  หมวด  63  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล

ข. 5 หมวด  65  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล                      ง. 6  หมวด  65  มาตรา  1 บทเฉพาะกาล

4. ใครเป็นผู้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการในพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 

ก. พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร                                                ค. นายสมัคร  สุนทรเวช

ข. นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ                                            ง. พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์

5. ข้อใดคือเหตุผลในการประกาศใช้พ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 

ก. กฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติได้บัญญัติให้มีคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเพื่อควบคุมดูแลการจัดการอาชีวศึกษา

ข. กฎหมายว่าด้วยการศึกษาแห่งชาติได้บัญญัติให้มีการดำเนินการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพให้เป็นไปตามกฎหมายว่าด้วยการอาชีวศึกษา 

ค. ให้มีการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพในทุกระดับมีคุณภาพและประสิทธิภาพเกิดผลสำเร็จแก่ประชาชนโดยเฉพาะนักเรียนและนักศึกษา เป็นการสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและแผนการศึกษาแห่งชาติ

ง. ถูกทุกข้อ

6.  “การอาชีวศึกษา หมายความว่าอย่างไร

ก. กระบวนการศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านวิชาชีพระดับฝีมือ 

ข. กระบวนการศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านวิชาชีพระดับเทคนิค

ค. กระบวนการศึกษาเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนในด้านวิชาชีพระดับเทคโนโลยี

ง. ถูกทุกข้อ

7. การจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ มีกี่รูปแบบ

ก. รูปแบบเดียว                                                                 ค. 3  รูปแบบ

ข. 2  รูปแบบ                                                                      ง. 4 รูปแบบ

8. การจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพต้องเป็นการจัดการศึกษาในด้านวิชาชีพที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและแผนการศึกษาแห่งชาติ ได้ถูกกล่าวไว้ในมาตราใดของพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา พ.ศ.2551 

ก. มาตรา  6                                                                        ค. มาตรา  12

ข. มาตรา 10                                                                       ง. มาตรา  7

9. ข้อใด ไม่ใช่ รูปแบบการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ

ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต

ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี

10. การจัดการศึกษาวิชาชีพที่เน้นการศึกษาในสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันเป็นหลัก โดยมีการกำหนดจุดมุ่งหมาย วิธีการศึกษา หลักสูตร ระยะเวลาการวัดและการประเมินผลที่เป็นเงื่อนไขของการสำเร็จการศึกษาที่แน่นอน คือ

ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต

ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี

11. การจัดการศึกษาวิชาชีพที่มีความยืดหยุ่นในการกำหนดจุดมุ่งหมาย รูปแบบ วิธีการศึกษา ระยะเวลา การวัดและการประเมินผลที่เป็นเงื่อนไขของการสำเร็จการศึกษา โดยเนื้อหาและหลักสูตรจะต้องมีความเหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพปัญหาและความต้องการของบุคคลแต่ละกลุ่ม  คือ

ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต

ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี

12. การจัดการศึกษาวิชาชีพที่เกิดจากข้อตกลงระหว่างสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบันกับสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ ในเรื่องการจัดหลักสูตร การเรียนการสอน การวัดและการประเมินผล โดยผู้เรียนใช้เวลาส่วนหนึ่งในสถานศึกษาอาชีวศึกษาหรือสถาบัน และเรียนภาคปฏิบัติในสถานประกอบการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานของรัฐ  คือ

ก. การศึกษาในระบบ                                                     ค. การศึกษาตลอดชีวิต

ข. การศึกษานอกระบบ                                   ง. การศึกษาระบบทวิภาคี

13. ข้อใดคือหลักสูตรที่คณะกรรมการการอาชีวศึกษากำหนดในการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ

ก. ประกาศนียบัตรวิชาชีพ                             ค. ปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ

ข. ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง                  ง. ถูกทุกข้อ

14. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ

ก. การมีเอกภาพด้านนโยบายและมีความหลากหลายในทางปฏิบัติโดยมีการกระจายอำนาจจากส่วนกลางไปสู่สถานศึกษาอาชีวศึกษาและสถาบัน

ข. การศึกษาในด้านวิชาชีพสำหรับประชาชนวัยเรียนและวัยทำงานตามความถนัดและความสนใจอย่างทั่วถึงและต่อเนื่องจนถึงระดับปริญญาตรี

ค. การศึกษาที่มีความแน่นอน  และมีระบบเทียบโอนผลการเรียนและระบบเทียบประสบการณ์การทำงานของบุคคลเพื่อเข้ารับการศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง

ง. การมีระบบการพัฒนาครูและคณาจารย์ของการอาชีวศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

15. คณะกรรมการการอาชีวศึกษามีอำนาจหน้าที่อย่างไร

ก. พิจารณาเสนอแนะนโยบาย เป้าหมายการผลิตและแผนการพัฒนากำลังคนด้านวิชาชีพต่อรัฐมนตรี

ข. กำหนดหลักเกณฑ์ในการรับเข้าสมทบ การยกเลิกการสมทบ และการควบคุมดูแลสถานศึกษาอื่นหรือสถานประกอบการ

ค. ส่งเสริม สนับสนุน กำกับ และดูแลระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาอาชีวศึกษา สถาบันหรือสถานประกอบการเพื่อพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการอาชีวศึกษา

ง. ถูกทุกข้อ

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
1.  ข้อสอบความรอบรู้  
         1.1  นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
         1.2  กฎหมาย (พระราชบัญญัติ) ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
                1.2.1  กฎหมายว่าด้วยการศึกษาชาติ
                1.2.2  กฎหมายว่าดัวยระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
                1.2.3  กฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา
                1.2.4  กฎหมายว่าดัวยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
                1.2.4  กฎหมายการบริหารและการจัดการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
2.  ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติ การปฏิบัติของวิชาชีพครู
         2.1  วินัยและการรักษาวินัย
         2.2  คุณธรรมจริยธรรม  และค่านิยม
         2.3  มาตรฐานวิชาชีพ
         2.4  จรรยาบรรณวิชาชีพ
         2.5  สมรรถนะวิชาชีพ
จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

1. คนพิการมีกี่ประเภท

ก. 9  ประเภท                                                                    ข.  8  ประเภท

ข. 10  ประเภท                                                                  ง.  7 ประเภท

2. ข้อใดเป็นสิทธิทางการศึกษาของคนพิการ

ก. ได้รับการศึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่แรกเกิดหรือพบความพิการจนตลอดชีวิต

ข. ได้รับการศึกษาที่มีมาตรฐานและประกันคุณภาพการศึกษา ที่เหมาะสมกับความต้องการของคนพิการแต่ละประเภทและบุคคล

ค. เลือกบริการทางการศึกษา สถานศึกษา ระบบและรูปแบบการศึกษา โดยคำนึงถึงความสามารถ ความสนใจ ความถนัด ของบุคคลนั้น

ง. ถูกทุกข้อ

3. การศึกษาสำหรับคนพิการต้องดำเนินการจัดการศึกษาอย่างไร

ก. จัดตั้งแต่พบความพิการ                                              ข. จัดตั้งแต่แรกเกิด

ค.จัดมีสิทธิเท่ากับคนปกติ                                  ง. ถูกทั้ง   ก  และ  ข

4. ข้อใดไม่เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่คนพิการมีสิทธิขอยืม

ก. โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอน                               ข. โปรแกรมคอมพิวเตอร์อ่านจอภาพ

ค.โปรแกรมคอมพิวเตอร์ขยายภาพทับอักษร ง. โปรแกรมคอมพิวเตอร์สังเคราะหืเสียง

5. ข้อใดเป็นสื่อที่คนพิการมีสิทธิขอยืม

ก. โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอน                               ข. หนังสือเสียง

ค.   ปทานุกรมภาษามือ                                                       ง. ถูกทุกข้อ

6. ข้อใดเป็นบริการที่คนพิการมีสิทธิขอรับ

ก.การนำทาง                                                                         ข. กิจกรรมบำบัด

ค. ล่ามภาษามือ                                                                     ง. ถูกทุกข้อ

7. ข้อใดเป็นสื่อทางการศึกษาที่คนพิการมีสิทธิขอยืม

ก. คอมพิวเตอร์ช่วยสอน                                 ข. เครื่องพิมพ์ดีดอักษรเบรลล์

ค.   หนังสือเสียง                                                                  ง. ถูกทุกข้อ

8. คนพิการมีสิทธิได้รับการบริการตามข้อใด

ก. การนำทาง                                                                    ข. การสอนเสริม

ค.   กิจกรรมบำบัด                                                                ง. ถูกทุกข้อ

9. บุคคลที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น แบ่งเป็นกี่ประเภท

ก. 5  ประเภท                                                                     ข.  3  ประเภท

ค.2  ประเภท                                                                         ง. 4 ประเภท

10. การศึกษาสำหรับคนพิการต้องดำเนินการจัดการศึกษาตามข้อใด

ก. จัดตั้งแต่พบความพิการ                                               ข. จัดตั้งแต่แรกเกิด

ค.   จัดมีสิทธิเท่ากับคนปกติ                                               ง. ถูกทั้ง  ก และ ข

11. บุคคลที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน แบ่งเป็นกี่ประเภท

ก. 3  ประเภท                                                                     ข.  2  ประเภท

ค.   4  ประเภท                                                                      ง.  5  ประเภท

12. ข้อใด ไม่เป็น สิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาที่คนพิการมีสิทธิขอยืม

ก. เครื่องช่วยฟัง                                                                ข. โปรแกรมคอมพิวเตอร์อ่านจอภาพ

ค.   โปรแกรมคอมพิวเตอร์ช่วยสอน                                ง. เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกทุกข้อ

13. การจัดการศึกษาสาหรับคนพิการข้อใดที่ไม่ได้กำหนดไว้

ก.    ให้จัดตั้งแต่แรกเกิดหรือพบความพิการ

ข.    มีสิทธิได้รับสิ่งอานวยความสะดวก สื่อ บริการและความช่วยเหลืออื่น

ค.   จัดให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ง.    ให้เด็กที่มีอายุย่างเข้าปีที่เจ็ด จนถึงย่างเข้าปีที่สิบหก

14. พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.2551 ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อใด

ก. 4  ก.พ. 2551                                                  ข. 6  ก.พ.  2551

ค.   3 ก.พ. 2551                                                    ง.  5 ก.พ. 2551

15. พระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.2551 มีกี่หมวด กี่มาตรา

ก. 3  หมวด  31  มาตรา                                    ค. 3  หมวด  30  มาตรา

ข. 3  หมวด  29  มาตรา                                    ง. 3  หมวด  32  มาตรา

 

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
thidabam ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 
ขอบคุณค่ะ
decho ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
1111111111
decho ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
111111111
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้