ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : แนวข้อสอบการโรงแรม
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

แนวข้อสอบการโรงแรม

แชร์กระทู้นี้

1. เราสามารถวิเคราะห์แขกของโรงแรมได้โดยพิจารณาจากสิ่งใด


ก. สัญชาติ                                                        ข.การแต่งตัว


ค.   ลักษณะนิสัย                                 ง. ถูกทุกข้อ


ตอบ  ง. ถูกทุกข้อ


2. แขกประเภทใดที่ต้องการความช่วยเหลือและการดูแลเป็นพิเศษจากทางโรงแรม


ก. คนพิการหรือคนแก่                                   ข. เด็กที่มีผู้ใหญ่เดินทางมาด้วย


ข. ผู้หญิงที่มากันหลายคน                             ง.แขกชาวญี่ปุ่นที่พูดอังกฤษได้


ตอบ  ก.คนพิการหรือคนแก่


3. ข้อใดคือสิ่งที่พนักงานในโรงแรมควรจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับโรงแรมที่ตนทำงานอยู่


ก. ต้องจำชื่อโรงแรมอย่างถูกต้อง


ข.ต้องศึกษาประวัติของโรงแรม


ค. ต้องรักษากฎระเบียบของโรงแรมอย่างเคร่งครัด


ง. ถูกทุกข้อ


ตอบ  ง. ถูกทุกข้อ


ความเข้าใจเกี่ยวกับโรงแรมที่ทำงาน


1. ต้องจำชื่อโรงแรมอย่างถูกต้อง


2. ต้องจำชื่อบุคคลสำคัญของโรงแรม


3.ต้องศึกษาประวัติของโรงแรม


4. ต้องศึกษาสภาพต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรงแรม


5. ต้องรักษากฎระเบียบของโรงแรมอย่างเคร่งครัด


4. ใครปฏิบัติตนตามระเบียบของโรงแรมได้ถูกต้อง


ก. ณัฐพลไว้ยมยาวแล้วรวบผมไว้ด้านหลังเพื่อจะได้ดูเป็นระเบียบ


ข. กานดาทาเล็บนิ้วมือด้วยสีแดงฉูดฉาด


ค. พงษ์ศักดิ์สวมถุงเท้าคู่เดิมมาทำงานเพราะเห็นว่าถุงเท้ายังสะอาดอยู่


ง. เกศวณีแต่งหน้าบางๆและสวมเครื่องแบบที่ทางโรงแรมจัดให้


ตอบ   ง.เกศวณีแต่งหน้าบางๆและสวมเครื่องแบบที่ทางโรงแรมจัดให้


5. FIRST COME FIRST SERVICED BASIS  คืออะไร

               ก. ให้บริการลูกค้าต่างชาติเป็นอันดับแรก

ข. ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการก่อน


ค. ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการทีหลัง


ง. ให้บริการลูกค้าตามความสำคัญเป็นอย่างแรก


ตอบ  ข.ผู้ที่มาก่อนได้รับการบริการก่อน


6. ข้อใด ไม่ใช่ภาพลักษณ์ภายนอกในการปฏิบัติตนของพนักงานในโรงแรม


ก. เครื่องแบบ                                                    ข.สุภาพอ่อนน้อม


ค.  ใบหน้า                                                           ง.ผม


ตอบ   ข.สุภาพอ่อนน้อม


7. ใครให้บริการและปฏิบัติต่อลูกค้าไม่ถูกต้อง


ก. สมชายมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอยู่เสมอเมื่ออยู่กับลูกค้า


ข. สมหญิงกล่าวคำทักทายและแสดงความขอบคุณต่อแขกที่มาใช้บริการ


ค. สมคิดให้บริการอาหารแก่แขกผู้หญิงที่สวยก่อน


ง. สมปองกล่าวคำขอโทษแขกเมื่อรู้ว่าเสริ์ฟอาหารไม่ทัน


ตอบ   ค.สมคิดให้บริการอาหารแก่แขกผู้หญิงที่สวยก่อน



8. ข้อใดคือสิ่งที่พนักงานโรงแรมทุกคนจะต้องยึดถือ


ก.ห้ามเอามือล้วงกระเป๋า


ข.เวลาทำงานและเลิกงานต้องเข้าออกทางประตูเฉพาะที่จัดไว้สำหรับพนักงาน


ค.ไม่พูดคุยเรื่องส่วนตัวไม่ควรจ้องผู้อื่นจนตาไม่กระพริบ


ง.ถูกทุกข้อ

ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ

9. การบริการที่ดีเยี่ยมเกิดจากอะไร


ก.จิตใจในการบริการ                                        ข.การฝึกฝนเทคนิคในการบริการ


ค.ความสุภาพอ่อนน้อม                                     ง.ถูกทั้ง  ก และ  ข


ตอบ  ง.ถูกทั้ง  ก และ  ข


(การบริการที่ดีเยี่ยมเกิดจากจิตใจในการบริการร่วมกับการฝึกฝนเทคนิคในการบริการ)

10. จิตใจในการบริการหมายถึงอะไร

ก.ทำตนให้สนุกกับงานบริการ  ซื่อสัตย์มีน้ำใสใจจริง 


ข.แขกคือพระราชาพนักงานคือคนรับใช้


ค.จดจำชื่อและหน้าตาของแขกไว้ให้ดี 


ง.ถูกทุกข้อ


ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ


11. ข้อใดคือมารยาทที่ควรปฏิบัติของพนักงานในโรงแรม


ก.เดินชิดซ้ายเมื่อสวนทางกับแขก


ข.กล่าวคำทักทายกับแขกเมื่อเดินสวนทางกับแขกตามทางเดิน
ในล็อบบี้ และในลิฟท์ อยู่เสมอ


ค.เมื่อแขกเดินตรงมาใกล้ควรกล่าวคำว่า
"สวัสดีค่ะ (ครับ)" แล้วก็ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรอีก


ง.ถูกทุกข้อ


ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ


12. ข้อควรระวังในการรับโทรศัพท์ของพนักงานโรงแรม


ก.ใช้น้ำเสียงที่เป็นกันเอง


ข.เข้าใจถึงจุดมุ่งหมายและความต้องการของแขก
กับผู้ที่ต้องการติดต่อกับแขก ให้ชัดเจน


ค.ต้องตอบอย่างกระชับได้ใจความ


ง.ถูกทุกข้อ


ตอบ  ง.ถูกทุกข้อ

สั่งซื้อที่

ส่งเป็นไฟล์ทางอีเมล์ สนใจสั่งซื้อมาที่ โทร 085-0127724  Line : testthai1
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงส่ชุดละ 399 บาท  ได้รับภายใน 2-3 ชม.
ส่ง EMS ทางไปรษณีย์ เป็นหนังสือ +MP3  ราคา 679 บาท ได้รับภายใน 2-3 วัน
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 
ธ.กสิกรไทย  
ออมทรัพย์ ชื่อบัญชี decho pragay

ผลงานการสอบได้ของลูกค้า 
ติดตามข่าวการสอบราชการที่  https://www.facebook.com/testthai1
ดาวน์โหลดแนวข้อสอบรับราชการที่นี่  www.ข้อสอบงานราชการไทย.com

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   085-0127724
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้